Thực phẩm chống tâm trạng buồn chán trong thời gian giãn cách

Theo các chuyên gia, giai đoạn giãn cách tạo ra một cuộc sống khác thường khi phải chôn chân ở nhà, cảnh giác phòng dịch, những va chạm giữa các cá nhân khi ở nhà quá lâu đã  gia tăng sự căng thẳng về mặt tinh thần. Điều này diễn ra trong thời gian dài gây trầm cảm.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng của Trường Y Đại học Harvard cho rằng, thực phẩm là một công cụ tuyệt vời để giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn.

Theo đó, những thực phẩm giảm lo lắng và tăng cường khả năng miễn dịch như, cam quýt và ớt chuông rất giàu Vitamin C. Gừng, tỏi và nghệ đem lại sức mạnh cho hệ miễn dịch.

Thực phẩm giàu kẽm như hàu, hạt điều, thịt bò và lòng đỏ trứng có thể giúp chống lại các bệnh theo mùa.

Magie có thể giúp bạn cảm thấy bình tĩnh hơn, vì vậy hãy thêm các loại hạt, rau lá xanh và ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn.

Cá béo như cá hồi có thể giúp giảm lo lắng. Thực phẩm giàu probiotic như dưa chua và dưa cải có thể giúp tăng cường hệ tiêu hóa. Bổ sung trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, chất béo lành mạnh và protein nạc.

Những thực phẩm trên đã được chứng minh là làm giảm lo lắng hoặc thúc đẩy giải phóng chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và dopamine tạo ra cảm xúc tốt nhất và khiến bạn luôn tràn đầy năng lượng.

Theo Harvard

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm