Theo The Healthy, đối với người lớn từ 19 đến 50 tuổi, lượng omega-6 được khuyến nghị bởi Institute of Medicine’s (AI) là 12 gam mỗi ngày đối với phụ nữ và 17 gam mỗi ngày đối với nam giới.

Dưới đây là những loại thực phẩm giàu omega-6 nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày: 

Quả óc chó

Ăn một nắm nhỏ các loại hạt mỗi ngày có thể tăng chất lượng chế độ ăn uống, mang lại cảm giác no và có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Và quả óc chó là một lựa chọn tuyệt vời, vì chúng không chỉ giàu omega-6 mà còn cung cấp một lượng omega-3 đáng kể.

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Circulation Research, những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 ăn nhiều hạt hơn, đặc biệt là các loại hạt cây như quả óc chó có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thêm vào đó, nghiên cứu trên tạp chí Nutrients cho thấy rằng ăn quả óc chó còn mang lại lợi ích cho sức khỏe não bộ.

Đậu phụ

Đậu phụ được làm bằng cách làm đông sữa đậu nành và ép đậu nành đông lại để tạo thành khối mềm.

Mỗi khẩu phần cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm omega 6, protein, sắt, canxi và mangan. 

Thực phẩm giàu omega-6 bạn nên ăn - ảnh 1
Đậu phụ cũng chứa một lượng lớn omega-6. Ảnh: NHẬT LINH

Hạt thông

Hạt thông có giá khá đắt, nhưng chúng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm omega-6, magiê và sắt.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Journal of Nutrition cho thấy rằng ăn nhiều hạt thông, đậu phộng và hạnh nhân có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Hạt hướng dương

Một đánh giá được công bố trên Tạp chí Chemistry Central Journal lưu ý rằng, hạt hướng dương cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm omega-6, vitamin B6, magiê, niacin, sắt, cũng như các chất dinh dưỡng thực vật, bao gồm axit phenolic, flavonoid và tocopherols.

Thêm vào đó, hạt có chứa phytosterol làm giảm cholesterol và chất chống oxy hóa, đồng thời cung cấp vô số các đặc tính có lợi tiềm năng, bao gồm các đặc tính chống tiểu đường, hạ huyết áp, kháng khuẩn và chống viêm, theo The Healthy.