Thực phẩm giàu vitamin A nên đưa vào chế độ ăn uống của bạn

Những gì bạn ăn đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe và thể chất. Cơ quan Tiêu chuẩn và An toàn Thực phẩm Ấn Độ (FSSAI) đã khuyến nghị một số loại thực phẩm giàu vitamin A có nguồn gốc thực vật nên đưa vào chế độ ăn uống của bạn.

FSSAI đăng tải trên Twitter: “Hãy tiêu thụ thực phẩm giàu Vitamin A có nguồn gốc thực vật để có khả năng miễn dịch tốt và cải thiện thị lực.”

FSSAI đăng tải trên Twitter  gợi ý một số thực phẩm giàu vitamin A nên thêm vào chế độ ăn uống. Ảnh: Chụp màn hình. 

Theo Indian Express Limited,dưới đây là các loại thực phẩm giàu vitamin A và một số lợi ích sức khỏe của chúng mang lại:

Đu đủ

Đu đủ cũng là loại quả giàu vitamin A và C, ngoài ra còn chứa kali, chất chống oxy hóa và chất xơ. Khi ăn lúc đói, đu đủ sẽ giúp làm sạch đường tiêu hóa thải độc tố và làm trơn chuyển động trong ruột. Sự hiện diện của các enzym tiêu hóa cũng giúp ngăn ngừa các rối loạn như đầy hơi và táo bón.

Đu đủ giàu vitamin A, C, kali, chất xơ và chất chống oxy hóa. Ảnh: NHẬT LINH

Cà chua

Cà chua không chỉ giàu vitamin và glutathione mà còn ngăn ngừa các bệnh đe dọa tính mạng như ung thư. Đặc tính chống oxy hóa của nó cũng cải thiện sức khỏe làn da. Cà chua cũng chứa vitamin C, K, sắt, folate, kali và các chất dinh dưỡng khác.

Cà rốt

Nó rất giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón. Cà rốt cũng được biết là giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, chúng có chất chống oxy hóa lycopene bảo vệ tim.

Ngoài vitamin A, cà rốt còn chứa chất chống oxy hóa lycopene giúp bảo vệ tim. Ảnh: NHẬT LINH

Khoai lang

Khoai lang rất giàu vitamin A và C. Hàm lượng chất dinh dưỡng và chất xơ cao có trong khoai lang tốt cho những người béo phì, cholesterol cao và tăng huyết áp. Khoai lang ruột cam là nguồn cung cấp beta-carotene quan trọng, tiền thân của vitamin A.

Xoài

Loại quả này rất giàu vitamin A, E, C và chất xơ. Xoài giúp tiêu hóa và điều chỉnh mức lipid trong máu, duy trì mức cholesterol. Bên cạnh đó, hợp chất hoạt tính sinh học mangiferin trong xoài còn giúp chống lại một số bệnh như tiểu đường, ung thư và các bệnh liên quan đến tim.

Xoài là một loại quả rất tốt để thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày. Ảnh: NHẬT LINH

Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh rất giàu vitamin C, vitamin B6, magiê và chất xơ. Chúng còn chứa chất chống oxy hóa giúp kiểm soát mức huyết áp và cải thiện sức khỏe của mắt, theo Indian Express Limited.

Mẹo chọn chế độ ăn kiêng để giảm cân nhanh chóng
Mẹo chọn chế độ ăn kiêng để giảm cân nhanh chóng
(PLO)- Chỉ vì một chế độ ăn kiêng phổ biến hoặc bạn bè của bạn đang thực hiện không có nghĩa là nó phù hợp với bạn. Chính vì vậy, trước khi bắt đầu lên kế hoạch giảm cân hãy đánh giá kỹ chế độ ăn kiêng để tìm ra phương pháp phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.