Thực phẩm nào nên hạn chế ăn vào mùa nắng nóng?

Thời tiết nắng nóng sẽ khiến cơ thể bạn khó chịu, thiếu tập trung, kiệt sức... Có thể bạn không ngờ rằng những gì bạn tiêu thụ trong ngày cũng đóng vai trò quan trọng giúp bạn vượt qua sức nóng của thời tiết hay không. Vì thế, dưới đây là một số thực phẩm nên được hạn chế trong thời tiết mùa hè này, giúp bạn qua được mùa nắng nóng mà không gặp phải phiền toái gì nhiều, theo Boldsky.

1. Gia vị cay

Ăn gia vị cay khiến cơ thể bạn sinh nhiệt hơn vào mùa hè. Ảnh: Internet

Sự hiện diện của vài món gia vị sẽ làm cho món ăn thêm hấp dẫn nhưng vào mùa hè nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, việc dùng các gia vị cũng nên được chọn lọc. Các loại gia vị như ớt, gừng, hạt tiêu, quế... có thể sinh nhiệt làm cơ thể bạn bị nóng lên, tăng tốc độ trao đổi chất đột ngột và gây ra tình trạng đầy bụng.

2. Đồ nướng

Đồ nướng rất giàu chất béo bão hòa, làm tăng cholesterol xấu, giảm cholesterol tốt và gây tình trạng viêm trong cơ thể. Ngoài ra, chúng còn tăng độ acid và gây rối loạn tiêu hóa vào mùa hè.

3. Xoài

Đây là trái cây phổ biến của mùa hè, rất giàu dinh dưỡng, tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, ăn quá nhiều xoài có thể gây nóng trong, nổi mụn, đặc biệt ở trẻ em và thanh thiếu niên.

4. Đồ ăn nhanh

Bánh mì, pizza, khoai tây chiên và rất nhiều loại thực phẩm ăn nhanh có dầu mỡ khác có thể gây khó tiêu, rối loạn tiêu hóa vào ngày nắng nóng, thậm chí làm tăng nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.

5. Kem

Kem không giúp bạn giải nhiệt vào mùa hè. Ảnh: Internet

Kem có thể làm mạch máu ở cổ họng co lại, gây ra các vấn đề hô hấp nghiêm trọng. Cả kem và đồ uống lạnh đều là thức ăn làm nóng cơ thể, chúng có thể làm cho dạ dày cảm thấy nóng hơn thay vì cung cấp sự cứu trợ từ nhiệt độ mát như bạn nghĩ.

6. Trà, cà phê

Những thức uống nóng như trà, cà phê nên tránh vào những tháng hè nóng nhất. Chất caffeine trong chúng có thể gây ra mất nước, gây nguy hại cho cơ thể vào mùa hè.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta.