Tiêu thụ quả óc chó giúp giảm mức cholesterol

Mức cholesterol cao có thể dẫn đến sự phát triển của nhiều bệnh, trong đó bao gồm cả các bệnh liên quan tim mạch. Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng, tiêu thụ quả óc chó không chỉ giúp quản lý mức cholesterol của bạn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy rằng, quả óc chó có chứa nhiều axit béo Omega-3 bảo vệ chúng ta chống lại các bệnh tim.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ bệnh viện Clinic de Barcelona (Tây ban Nha) cho thấy, thêm nửa cốc quả óc chó vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm mức cholesterol khoảng 8,5% và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, theo The Health Site.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện nghiên cứu trên 628 người trưởng thành, một nửa trong số họ được áp dụng chế độ ăn uống có bổ sung quả óc chó thường xuyên. Kết quả của nghiên cứu cho thấy, những người ăn quả óc chó thường xuyên giảm mức cholesterol được gọi là lipoprotein mật độ thấp (LDL) sau hai năm.

Tác giả của nghiên cứu Emilio Ros của Bệnh viện Clinic de Barcelona cũng đã phát hiện ra rằng, các loại hạt nói chung và quả óc chó nói riêng có khả năng làm giảm tỷ lệ bệnh tim và đột quỵ, theo The Health Site.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm