TP.HCM siết chặt kiểm tra nguồn gốc sản phẩm từ thịt heo

Mới đây, UBND TP vừa chỉ đạo các sở ngành, quận/huyện theo dõi tình hình xuất nhập khẩu, kinh doanh các loại hàng hóa, hoạt động buôn bán giết mổ, vận chuyển trái phép heo, các sản phẩm từ heo không bảo đảm an toàn dịch bệnh trên địa bàn TP. Điều này nhằm ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là các sản phẩm từ heo.

TP.HCM yêu cầu kiểm soát, ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt là các sản phẩm từ heo. Ảnh: N.Hà

Bên cạnh đó, UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, giết mổ, vận chuyển trái phép heo, các sản phẩm từ heo không qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn dịch bệnh, không tuân thủ các quy định của pháp luật.

Đặc biệt là hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép qua biên giới, cửa khẩu, vùng biển đối với các sản phẩm. Đồng thời các đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân không tham gia, tiếp tay cho hành vi buôn bán, giết mổ, buôn lậu, vận chuyển trái phép đối với các sản phẩm này.

UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân cung cấp thông tin liên quan đến các hoạt động nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm