Uống mật ong vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Mật ong là sản phẩm tốt cho sức khỏe, theo y học cổ truyền, mật ong vừa là thực phẩm, vừa là phương thuốc, hỗ trợ giải độc, nhuận phế, thông tiện và điều hòa các dược liệu khác.

Tờ Lybrate cho biết, chúng ta có thể tiêu thụ mật ong vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo những thời điểm cụ thể để mật ong có thể phát huy lợi ích nhiều nhất với sức khỏe.

Uống vào sáng sớm

Uống một ly nước ấm pha mật ong vào buổi sáng có thể giúp bạn bù lại phần năng lượng đã mất trong cơ thể lúc ngủ đồng thời, sản sinh nguồn năng lượng dồi dào duy trì hoạt động suốt ngày dài.

Trên Lybrate, các chuyên gia nhận định uống mật ong buổi sáng không chỉ tốt cho da mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như: hỗ trợ giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa, đào thải độc tố khỏi cơ thể và tăng cường sức đề kháng.

Uống vào buổi chiều

Uống mật ong vào buổi chiều giúp bạn chống lại cơ mệt mỏi, kiệt sức. Ảnh: Hạ Quyên

Vào các buổi chiều tối, cơ thể chúng ta thường dễ mệt mỏi, kiệt sức, tinh thần trì trệ, không đủ tỉnh táo để làm việc, hãy thử uống một cốc nước ấm mật ong để cung cấp năng lượng, giúp bạn tỉnh táo hơn, xóa đi sự hỗn loạn của não bộ, giúp bạn có tinh thần làm việc vào cuối ngày.

Uống trước khi đi ngủ

Theo các chuyên gia, uống một cốc nước ấm pha mật ong vào trước giờ đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu sắc hơn. Nguyên nhân là do các enzyme có trong mật ong sẽ điều hòa hệ thần kinh, góp phần giảm bớt căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Ngoài ra, vào ban đêm các bộ phận gan, mật phải hoạt động nhiều hơn để đào thải độc tốc và lọc máu cho cơ thể, vì thế khi bạn uống nước mật ong sẽ giúp ích cho hoạt động đào thải nào. Ngoài ra uống mât ong trước khi ngủ còn giúp giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2, hỗ trợ điều trị trào ngược axit dạ dày, cải thiện chức năng gan, giảm huyết áp.

Uống khi bị ốm

Trên tờ CNN cho biết, do đặc tính kháng khuẩn mạnh, nên mật ong có tác dụng giảm các chứng đau họng, ho, cảm lạnh tại nhà. Bên cạnh đó, mật ong còn kích thích hệ miễn dịch để phục hồi nhanh hơn sau bệnh tật. Ngoài vị ngon ngọt tự nhiên, mật ong còn là một chất thông mũi tự nhiên và có đặc tính chống lạnh.

Uống mật ong sau bữa ăn

Sau bữa ăn 1-2 tiếng, bạn có thể uống một cốc nước ấm mật ong để dạ dày dễ tiêu hóa hơn. Sau khi ăn, đặc biệt là sau khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày dễ bị suy giảm, đi tiêu khó, uống một cốc mật ong giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột, có thể thúc đẩy bài tiết axit dạ dày bình thường, giúp bạn cảm thấy "nhẹ bụng” hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm