Vedan tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho bà con tỉnh Đồng Nai

"Mong bệnh đỡ hơn"

Mặc dù còn hơn một tiếng mới tới giờ khám bệnh nhưng rất đông bà con nhân dân thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã đến lấy phiếu và ngồi chờ đợi.

Ngồi lọt thỏm trong chiếc xe lăn, cụ bà Bùi Thị Cựu nay đã 95 tuổi, cùng con trai trưởng (ngụ tại ấp 2, xã lộ 25, huyện Thống Nhất) đang được các bạn tình nguyện viên Vedan hướng lấy bốc số và đánh vào mục cần khám trên tờ giấy.

"Tôi đau lắm. Đau ê ẩm cả người, đầu, tim mạch rồi huyết áp, đủ bệnh cả. Chân lại không đi lại được, sinh hoạt cá nhân phụ thuộc vào con cái. Mới đi bệnh viện mấy tháng về thấy đỡ. Giờ đau nhức lại. Tiện có dịp khám bệnh miễn phí, con tôi cho đi khám để còn biết bệnh mà chữa. Cũng chỉ mong bệnh tật mau bớt để sống cùng con cháu được ngày nào hay ngày nấy", cụ  Cựu chia sẻ.

Chị Hương cùng hai con nhỏ đến từ rất sớm để được khám bệnh miễn phí. Ảnh: TH

Ngồi một góc sân, chị Nguyễn Thị Thu Hằng (38 tuổi, ngụ xã lộ 25, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) cùng hai con nhỏ ngồi chờ tới lượt khám. Vừa ru đứa bé chưa đầy một tuổi, chị vừa kể: "Tôi sống nhờ vào nghề bán vé số nên không có điều kiện đi khám sức khỏe định kỳ bao giờ. Chỉ khi bệnh thật nặng mới tìm tới bệnh viện. Mấy ngày nay đau đầu dữ lắm, chân lại khập khiễng mà khổ nỗi nhà không có tiền nên cứ cắn răng chịu. May mà hôm trước trưởng ấp thông báo cho tôi có đợt khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí nên hôm nay nghỉ bán để đi khám. Mong là bệnh đỡ hơn để còn có sức khỏe đi làm, nuôi các con".

Đồng hành cùng sức khỏe người dân

Với tiêu chí luôn hướng đến tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, Công ty Vedan - Việt Nam (Đồng Nai) trong suốt bảy năm qua đã luôn đồng hành cùng sức khỏe người dân tại tỉnh Đồng Nai.

Với chi phí gần 2 tỉ đồng, trong ba ngày 31-7 đến ngày 2-8-2018, Công ty CPHH Vedan Việt Nam phối hợp cùng đoàn y, bác sĩ của Tổng Bệnh viện Vinh Dân thực hiện hoạt động từ thiện này cho người dân tại các huyện thuộc tỉnh Đồng Nai… Theo đó, mỗi năm có hơn 2.000 người dân tại ba huyện Long Thành, Vĩnh Cửu, Thống Nhất được khám bệnh bởi các bác sĩ trưởng khoa, chủ nhiệm từ các chuyên khoa như khoa ngoại, khoa nhi, khoa da liễu, khoa phục hồi chức năng, khoa nội, khoa tai mũi họng, khoa phụ sản, khoa xét nghiệm…

Bác sĩ đến từ BV Vinh Dân (Đài Loan) khám bệnh cho người dân. Ảnh: TH

Một số trường hợp bệnh nặng hoặc cần điều trị khẩn cấp được Công ty Vedan hỗ trợ chuyển lên tuyến trên để tiếp tục theo dõi điều trị. Cũng trong khuôn khổ chương trình, UBND tỉnh Đồng Nai cử các cán bộ y tế và bác sĩ của tỉnh đến Tổng Bệnh viện Vinh Dân để tham gia đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn về lĩnh vực y tế. Toàn bộ chi phí trong thời gian đào tạo do Công ty Vedan Việt Nam tài trợ.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Yang Kun Hsiang, Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty CPHH Vedan Việt Nam, chia sẻ: "Mục đích chương trình này không dừng lại ở việc cung cấp những dịch vụ y tế thiết thực cho người dân nghèo ở vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số, mà còn giúp người bệnh phát hiện ra mầm bệnh sớm để được chữa trị kịp thời. Đây còn là cơ hội để Vedan luôn đồng hành với các công tác xã hội, đặc biệt tại tỉnh Đồng Nai, ngoài ra cũng là dịp giao lưu y tế giữa Việt Nam và Đài Loan. Công ty Vedan mong muốn thông qua chương trình này người dân biết chăm lo cho sức khỏe của mình và chúng tôi còn hỗ trợ cả việc mua bảo hiểm miễn phí cho những trường hợp khó khăn".

Ông Yang Kun Hsiang hy vọng việc khám chữa bệnh miễn phí sẽ giúp đỡ được nhiều người dân nơi đây. Ảnh: TH

Cũng theo ông Yang Kun Hsiang, bên cạnh khám chữa bệnh từ thiện, các hoạt động cộng đồng được Công ty Vedan tích cực triển khai như: Xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ kinh phí phẫu thuật điều trị tim bẩm sinh cho trẻ em… là những nỗ lực trong hành trình chia sẻ yêu thương “Love & Care” của Vedan tại Việt Nam. Với phương châm “Phát triển từ xã hội, cống hiến cho xã hội”, bên cạnh tập trung sản xuất, kinh doanh để đem đến những sản phẩm uy tín, chất lượng cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, những hoạt động thiện nguyện của Vedan đã và đang đem lại những hiệu ứng tích cực, lan tỏa trong cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.