Xe khách lộng hành chở thực phẩm bẩn

Người phía trên, thực phẩm bẩn phía dưới

Hiện nay việc vận chuyển thực phẩm bẩn bằng xe khách gia tăng và hành vi này càng ngày càng tinh vi. Chính vì thế bất cứ lúc nào thực phẩm bẩn cũng có thể tiếp cận và đe dọa sức khỏe của người dân.

Nhằm kiếm thêm thu nhập, một số xe khách nhận chở thêm thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc, không được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Những thực phẩm này bao gồm nhiều loại khác nhau như nội tạng động vật, tóp mỡ, bì lợn,…hầu hết những loại thực phẩm này đã bốc mùi hôi thối.

Cơ quan chức năng bắt xe khách chở thực phẩm bẩn. Ảnh: Internet

Phía trên các xe khách chở khách, phía dưới một số xe tận dụng để chở thêm thực phẩm bẩn để nhằm qua mắt cơ quan chức năng. Vừa qua có trường hợp xe khách chạy tuyến Nam Định- Thanh Hóa chở hơn một tấn thực phẩm bẩn khi bị cơ quan chức năng phát hiện xe này chạy vòng vòng bến xe, sau đó ném những bao tải chứa thực phẩm bẩn xuống.

Nhiều trường hợp xe khách vận chuyển thực phẩm có mùi hôi thối. Ảnh: Internet

Có một số trường hợp ngay cả bản thân chủ xe cũng không biết thực phẩm đó là gì, cứ có người gửi hàng là cứ nhận để tăng thêm thu nhập. Một người khách trên một chuyến xe về miền Tây kể lại “khi xe khách đang dừng lại chờ khách thì có một người chuyển hai thùng hàng lên xe, bên trên thùng ghi là “tôm”, tuy đã đậy nắp nhưng khi chuyển ngang qua tôi vẫn ngửi được mùi hôi, sau đó hai thùng hàng đó được chuyển xuống dưới gầm xe. Tôi có hỏi chú tài xế đây là gì chú bảo tôi cũng không rõ, khách gửi đến bến xe có người lấy thì chở thôi, được biết mỗi thùng hàng được lấy với giá bằng với giá của một người đi xe”.

Xử lý hành vi vận chuyển thực phẩm bẩn

Theo luật sư Lê Văn Hoan, do xe chở khách không phải là phương tiện chuyên dụng để vận chuyển thực phẩm dạng tươi sống nên trong quá trình vận chuyển không bảo đảm điều kiện bảo quản thì bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Tại Điều 15 Nghị định 178/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm quy định Trường hợp phương tiện vận chuyển gây ô nhiễm thực phẩm thì bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm