2 tin buồn làm lòng người quặn thắt

Sáng nay, chúng tôi nhận hai tin buồn cùng lúc.
Hôm qua có hai người qua đời. Hai người từng được bạn bè và những người bạn trên Facebook này hỗ trợ lúc ngặt nghèo.
Một người là thầy giáo Lưu Thanh Hải ở Quảng Nam. Thầy Hải đau tim nặng, đã cầm cố cả nhà vay nợ để lắp máy trợ tim. Cú vay nợ khiến thầy khánh kiệt nhưng rồi cái máy ấy hoạt động không tương thích. Nợ ngập đầu, mọi người đã giúp thầy tiền để BV Trung ương Huế lắp máy trợ tim mới thành công 3 năm trước. Thế nhưng lần này sau một thời gian thì cơ tim thầy bị nhão, không hoạt động tương thích với máy. Thầy Hải ra đi ở tuổi 59.
Một người khác là cụ Nguyễn Thị Lực (xã Phụ Khánh, Hạ Hòa, Phú Thọ), người mẹ 80 tuổi nuôi 6 người con điên dại. Có khi nghĩ quẩn, bà đã định dồn hết tiền mua thịt về cho con ăn một bữa cơm no và đầu độc để mấy mẹ con cùng chết. Sau khi báo chí trong đó có PLO đưa tin, mọi người khắp nơi đã giúp bà tiền để xây nhà và một khoản tiền đủ để nuôi con.
Cụ Lực qua đời ở tuổi 83, gia đình đã giao lại căn nhà, số tiền còn lại và chính quyền đã nhận bảo hộ chăm sóc 6 người con của cụ.
Hai cuộc đời khép lại, nhưng ân tình còn đó.
Chúng tôi xin báo tin buồn và cảm ơn những tấm lòng đã sẻ chia với thầy Lưu Thanh Hải và cụ Nguyễn Thị Lực.

2 tin buồn làm lòng người quặn thắt ảnh 1
Cụ Nguyễn Thị Lực lúc còn bên các con. Nay cụ qua đời, chính quyền nhận bảo hộ chăm sóc 6 người con của cụ.  Ảnh: ĐÀO THANH TUY


2 tin buồn làm lòng người quặn thắt ảnh 2
Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tâp Báo Pháp Luật TP.HCM thay mặt mọi người đến thăm và trao tiền giúp cụ Lực 3 năm trước


2 tin buồn làm lòng người quặn thắt ảnh 3
Cô Trang (vợ thầy Hải) xúc động khi được nhiều người hỗ trợ gia đình lúc Thầy Hải còn nằm viện điều trị. Ảnh: N.DO


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm