4 năm chờ chủ dự án làm giấy hồng

Gửi đơn đến Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Thu Thủy (đường số 9, khu dân cư Hiệp Bình Chánh, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) trình bày: Năm 2010, nhà và đất của bà nằm trong dự án nâng cấp mở rộng đường Hiệp Bình, thuộc diện giải tỏa trắng. Ngoài số tiền bồi thường giải tỏa, bà còn được bố trí một nền đất tái định cư tại khu dân cư Hiệp Bình Chánh do Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Hải làm chủ đầu tư (công ty).

Sau khi được bàn giao nền, bà Thủy làm thủ tục xây dựng nhà trên nền đất tái định cư để ổn định cuộc sống. Năm 2012, công ty thông báo người dân trong khu dân cư liên hệ làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận nhà đất. Bà Thủy tìm đến công ty thì được cho biết phải giải quyết theo thứ tự lô đất và lô đất của bà phải cuối năm 2012 mới thực hiện được. Đầu năm 2013, bà Thủy tiếp tục liên hệ, công ty hứa đến năm 2014 sẽ làm thủ tục cấp giấy. Bà Thủy tiếp tục chờ nhưng công ty cứ hứa lần lượt hết lần này đến lần khác mà không thực hiện. Quá bức xúc, bà trực tiếp liên hệ UBND quận Thủ Đức nhờ can thiệp. Mới đây, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Thủ Đức (VPĐKĐĐ) cung cấp cho bà Thủy công văn của chi nhánh VPĐKĐĐ gửi công ty với nội dung yêu cầu công ty cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để quận cập nhật theo quy định. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này công ty vẫn chưa thực hiện theo yêu cầu trong công văn.

Bà Thủy bên căn nhà tái định cư chưa được làm giấy chứng nhận. Ảnh: NH

Trao đổi với PV, ông Ngô Xuân Trường, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Hải, giải thích lãnh đạo cũ của công ty đã mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vay thế chấp cho ngân hàng. Vì thế, thủ tục cấp giấy chứng nhận cho những hộ đã mua nền trong khu vực chưa thực hiện được. Hai, ba năm trước, công ty có nhận được phản ánh của bà Thủy về việc chậm làm thủ tục cấp giấy. Ngay lúc đó, công ty đã liên hệ với ngân hàng để lấy một phần diện tích đất ra để cấp cho bà Thủy nhưng không được quận đồng ý. Vừa rồi, công ty đã làm việc lại với ngân hàng để lấy giấy chứng nhận về làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho người dân. Theo dự kiến thì từ đây đến hết tháng 12, công ty sẽ hoàn tất thủ tục cấp giấy.

Nghe phản hồi về thông tin của ông Trường, bà Thủy vẫn không yên tâm. “Phía công ty đã năm lần bảy lượt hứa sẽ làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cho tôi nhưng nuốt lời. Tôi rất lo lắng liệu công ty có thất hứa lần nữa…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm