Ai ký nhận bồi thường thay chủ đất?

Gửi thư đến Pháp Luật TP.HCM, ông Phan Thành Sơn ở 233/351F ấp 7 (xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) cho biết năm 1994, ông bị thu hồi 100 m2 đất ở ngã ba Bình Ảnh (thuộc xã Nhị Thành) để làm dự án mở rộng QL1A đoạn TP.HCM - Trung Lương giai đoạn 1. Một năm sau ông được nhận tiền bồi thường phần đất này.

Đến năm 2002, Phòng Kinh tế kế hoạch huyện Thủ Thừa tiếp tục yêu cầu ông tháo dỡ căn nhà nằm trên một phần đất còn lại (khoảng 22 m2) để thực hiện dự án mở rộng, nâng cấp hương lộ 6. Ông chấp hành tiếp tục giao cho dự án 22 m2 đất rồi chờ nhận tiền bồi thường nhưng chờ mãi không thấy.

Ông Sơn cho biết một phần đất của mình nằm trong dự án hương lộ 6 nhưng đã bị người khác giả chữ ký nhận tiền bồi thường. Ảnh: NH

“Hơn 10 năm nay, tôi liên tục khiếu nại lên UBND huyện yêu cầu được nhận tiền bồi thường nhưng không được đáp ứng. Mặt khác, có nơi còn bảo nhà tôi đâu bị ảnh hưởng gì mà đòi tiền. Tôi không đồng ý vì rõ ràng tôi đã phải dỡ nhà, giao đất cho dự án. Năm 2009, huyện bảo đất tôi không bị ảnh hưởng nhưng cũng chính huyện vào năm 2011 cũng phải thu hồi nhận định này. Thế nhưng chuyện của tôi vẫn không được giải quyết rốt ráo” - ông Sơn bộc bạch.

Rồi ông Sơn nhấn mạnh: “Năm 2012, tôi đến phòng Trích lục hồ sơ lưu trữ (Sở GTVT tỉnh Long An) trích lục hồ sơ giải phóng mặt bằng thì phát hiện có người giả mạo chữ ký của tôi để nhận tiền bồi thường phần đất còn lại của gia đình tôi. Tuy nhiên, hồ sơ này lại thể hiện việc nhận tiền của dự án QL1A. Tôi quá bất ngờ. Đất tôi nằm trong dự án của hương lộ 6 sao có người lại chuyển qua dự án QL1A để được nhận tiền. Ngay lập tức tôi báo với các cơ quan chức năng, đồng thời khiếu nại đến Sở GTVT, UBND huyện nhưng từ đó đến nay yêu cầu của tôi vẫn không được xử lý. Điều này khiến cho tôi bị thiệt hại rất nhiều”.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện UBND huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) nhìn nhận dự án nâng cấp hương lộ 6 do Sở GTVT làm chủ đầu tư và UBND huyện là đơn vị phối hợp để thực hiện giải tỏa, bồi thường. Đại diện này nói trong bản đồ quy hoạch để thực hiện dự án nâng cấp mở rộng hương lộ 6 không đề cập đến lô đất của ông Sơn. Tuy nhiên, trong thực tế khi thực hiện dự án này, thửa đất của ông Sơn bị ảnh hưởng. Để có cơ sở xem xét giải quyết, UBND huyện cũng đã gửi công văn đến Sở GTVT và Ban Quản lý dự án Giao thông kiểm tra hiện trạng để kịp thời xử lý.

Khởi kiện để làm rõ

Một đại diện của Sở GTVT tỉnh Long An cho biết đến năm 2000, khu này có hai dự án khác nhau, một là dự án mở rộng QL1A đoạn TP.HCM - Trung Lương giai đoạn 2, hai là dự án nâng cấp mở rộng hương lộ 6. Qua kiểm tra hồ sơ, Sở thấy đất của ông Sơn nằm trong dự án QL1A và chính ông Sơn đã ký tên nhận tiền bồi thường ở dự án này chứ không phải trong dự án hương lộ 6. Nếu ông Sơn nói đất của ông bị thu hồi để thực hiện dự án hương lộ 6 và có người khác giả chữ ký nhận tiền bồi thường thì ông gửi đơn đến Sở để được làm rõ và giải quyết theo trình tự.

Phản hồi lại, ông Sơn cho biết trước giờ ông đã gửi đơn rồi nhưng giờ sẽ tiếp tục gửi đơn như gợi ý của đại diện Sở GTVT, đồng thời cũng khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.