Ảnh: Người dân đi làm CCCD trở lại sau khi TP.HCM nới lỏng giãn cách

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
  

Tại quận Gò Vấp, Công an quận này thông báo tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD bắt đầu từ ngày 4-10 đến ngày 30-10 (kể cả thứ 7, chủ nhật). Phường 14 và phường 17 là hai địa phương có lịch cấp lại sớm nhất (từ ngày 4-10 đến ngày 8-10).

Ghi nhận của PV trong sáng 5-10 ở điểm cấp CCCD tại Chung cư Khang Gia, phường 14, quận Gò Vấp, người dân đến làm CCCD khá đông và được bố trí ghế ngồi giãn cách xa nhau để đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch.

Anh Nguyễn Hoàng Sỹ (tổ 66, phường 14, quận Gò Vấp) cho biết là người dân đang tạm trú trên địa bàn phường và từ sáng tới giờ cũng đã đợi khá lâu nhưng thấu hiểu và đợi được vì số lượng người đăng ký làm CCCD quá lớn. Người dân đến làm CCCD đều tuân thủ quy định phòng chống dịch.  

Ông Nguyễn Thành Triều (Ban quản lý Chung cư Khang Gia) cho biết điểm cấp CCCD tại đây một ngày sẽ có 3 ca: Ca 1 từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa; ca 2 từ 12 giờ trưa đến 18 giờ và ca ba từ 18 giờ đến 23 giờ.

“Để đảm bảo không tập trung đông người tại cùng một thời điểm thì người dân sẽ được Công an khu vực phát phiếu hẹn trước đó một hôm. Người dân chỉ cần tới đúng thời gian ghi trên phiếu hẹn để tránh việc phải chờ đợi lâu”- ông Triều thông tin.

Công an phường 14 cho biết, tại điểm cấp CCCD ở Chung cư Khang Gia được bắt đầu thực hiện kể từ hôm qua (ngày 4-10), trung bình một ngày cấp cho khoảng 300 người/ngày. Các các bộ, chiến sĩ được chia làm ba ca thay nhau thu thập dữ liệu, nhập hồ sơ làm CCCD cho người dân.

Khi đi làm CCCD, người dân cần mang theo sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hoặc thông báo tạm trú; Giấy khai sinh; CMND, CCCD mã vạch hoặc CCCD gắn chíp hư hỏng và phiếu hẹn đã được phát trước đó một ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm