Bà con huyện Núi Thành rơi nước mắt khi nhận tiền sửa nhà

Ngày 3-12, đoàn cứu trợ của báo Pháp Luật TP.HCM đã đến huyện Núi Thành (Quảng Nam) tiếp tục chương trình hỗ trợ cho người dân dựng lại nhà cửa sau bão lũ.

Bà Nguyễn Thị Thơm nhận tiền hỗ trợ từ bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM.

Nhà bà Thơm đổ nát sau bão số 9.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Núi Thành, cho hay bão số 9 vừa qua gây thiệt hại nặng nề cho huyện. Toàn huyện có tám nhà sập, hơn 3.500 nhà tốc mái, trong đó khoảng 200 nhà tốc mái hoàn toàn.

"Bên cạnh nỗ lực của chính quyền, bà con rất cần sự chung tay góp sức xây dựng lại nhà cửa từ các mạnh thường quân" - ông Ánh nói.

Trong ngày, đoàn cứu trợ đã trao số tiền do bạn đọc hảo tâm, mạnh thường quân của báo hỗ trợ cho chín hộ đặc biệt khó khăn, mỗi hộ 10 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Thơm (72 tuổi, ngụ xã Tam Tiến) rưng rưng nước mắt khi nhận tiền hỗ trợ. "Mừng quá, có tiền lợp nhà vệ sinh, tráng lại cái nền xi măng rồi", bà Thơm nói.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt có thêm tiền sửa lại mái ngói.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (31 tuổi, ngụ xã Tam Anh Bắc) cho hay nhận tiền hỗ trợ sẽ sửa lại mái ngói, dành dụm thêm để chữa bệnh tim bẩm sinh cho con.

Hoàn cảnh của bà Thơm và chị Nguyệt đã được chúng tôi đăng tải trong bài "Có tiền để sửa nhà đón tết rồi!" đăng ngày 3-12.

Gia đình bà Nguyễn Thị Toan (xã Tam Anh Bắc) nhận tiền hỗ trợ.

Nhà bà Toan bị cây đè sập một phần mái ngói, phải dùng bạt để che lại.

Bà Võ Thị Tâm (ngụ xã Tam Giang) mừng rơi nước mắt khi có thêm tiền sửa nhà, trang trải cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm