Bãi cát trái phép 10 năm chưa bị di dời

Địa điểm công ty này đặt bãi gần chân cầu và nằm trong hành lang bảo vệ cầu Bình Phước 1. Hằng ngay có hàng chục xà lan ra vào gây sạt lở và lấn chiếm bờ sông. Ngoài ra các xe chở cát cũng làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khu vực xung quanh.

Ông Nguyễn Đức Thanh, có nhà tại khu vực này, bức xúc: Xe chở cát thường xuyên lui ra bãi nay khiến bụi bay mù mịt. Ban đêm khi xe chạy tiếng máy xe gầm rú gây ồn ao khiến cả nhà ông không thể nào ngủ ngon.

Bãi cát của Công ty Thái Châu (sát ngay chân cầu Bình Phước 1) tồn tại nhiều năm nay. Ảnh: MQ

Theo ông Thanh, trước đây chính quyền địa phương và các cơ quan của quận đã nhiều lần lập biên bản, ra quyết định xử phạt hoạt động không phép nhưng sau đó phía này vẫn kinh doanh bình thường.

Bà Nguyễn Thị Phượng, Trưởng phòng Kinh tế quận 12, cho biết trước đây Phòng đã kết hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra hoạt động kinh doanh của bãi cát này. Đơn vị chỉ xuất trình được giấy phép kinh doanh chứ không có giấy phép hoạt động bến bãi. Đoàn kiểm tra đã ra quyết định xử phạt đơn vị này với hành vi kinh doanh không đúng nơi quy định. Mặc dù đơn vị hoạt động tại khu vực này nhiều năm nhưng do khi nào có cát thì mới mang về đây tập kết nên việc kiểm tra lập biên bản không thể liên tục, kéo theo việc không thể ra quyết định cưỡng chế. Trong tuần này, Phòng Kinh tế sẽ kết hợp các phòng ban của quận, ủy ban phường kiểm tra bãi cát. Sau khi có kết quả kiểm tra, Phòng sẽ có hướng xử lý.

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm