Bạn đọc đã giúp bà Đào lắp chân giả

Ngay sau đó, bà Đào đã được các bác sĩ và kỹ thuật viên xưởng chỉnh hình hướng dẫn để bà làm quen với chân mới nhanh nhất. Đồng thời ông Trần Đình Mạnh, Quản đốc xưởng chỉnh hình (thuộc BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM), còn hứa sẽ thay dây cột chân miễn phí cho bà Đào khi hỏng.

Nhận được chân mới, bà Đào xúc động nói: “Cái chân này nhẹ thật, có thể chỉnh mọi hướng, bàn chân lại có lực đàn hồi, nhiều khi tưởng mình đang đi bằng chân thật. Tôi sẽ cố gắng tập luyện để đi lại nhanh nhẹn hơn, còn kiếm tiền nuôi con nữa. Cảm ơn các nhà hảo tâm nhiều lắm”.

Trước đó, ngày 6-6, báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết “Mẹ ước thay chân giả để mưu sinh nuôi con”, phản ánh về hoàn cảnh ngặt nghèo của bà Thái Hạnh Đào, tổ 6, ấp 2, xã Quy Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Bà Thái Hạnh Đào được kỹ thuật viên xưởng chỉnh hình hướng dẫn cách đi lại. Ảnh: ĐÀO TRANG

Sau một vụ tai nạn, bà Đào phải cưa tay, chân và chiếc chân giả theo bà từ ngày đó. Chồng mất, tất cả gánh nặng gia đình đều dồn trên vai bà Đào. Tất cả chi tiêu trong gia đình đều phụ thuộc vào tiền trợ cấp người khuyết tật và nhận may vá thêm nhưng căn nhà nằm sâu trong các ngôi mộ, đường lại khó đi nên rất ít người ghé tới sửa.

Sức khỏe vốn yếu, nay chân giả của bà đã hỏng do sử dụng quá lâu, mặc dù nó đã được sửa nhưng không còn sử dụng được nữa. Đứa con gái 11 năm liền học sinh giỏi của bà nghỉ học tạm thời để đi làm nuôi mẹ muốn rút tiền học bổng để thay chân cho mẹ. Tất nhiên bà Đào không đồng ý.

Ngay trong ngày kêu gọi hỗ trợ bà trên báo, chúng tôi đã nhận được 44.550.000 đồng từ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm (trong đó, Doanh nghiệp võng xếp Duy Lợi hỗ trợ toàn bộ chi phí thay chân - chân giả có giá 34 triệu đồng). Số tiền còn lại đã được trao cho bà Đào dùng để cho con ăn học. Danh sách bạn đọc hảo tâm cụ thể đăng trên www.plo.vn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm