Bạn đọc gửi lời khuyên xương máu cho người trúng 92 tỉ

Người trúng Jackpot 92 tỉ là lão nông ở Trà Vinh - ảnh 1
Kết quả xổ số Vietlott ngày 16-10.

4 cách tiêu xài tiền trúng số độc đắc
Thông thường có 4 cách sử dụng đồng tiền sau khi trúng vé số giải đặc biệt:
1. Cực đoan sai lầm thứ 1: Keo kiệt, bủn xỉn không cho bất cứ ai một đồng nào.
2. Cực đoan sai lầm thứ 2: Quá rộng rãi, thoải mái, gặp ai cũng cho tiền, không biết phân biệt người tốt người xấu, cho tiền người xấu tiếp tay cho họ làm bậy…
3. Người lơ lửng khó xài: Có cho tiền, có bố thí giúp đỡ người khác nhưng chỉ cho tượng trưng hình thức.
Ví dụ: Mua vé số truyền thống trúng 10 tỉ nhưng chỉ lì xì cho người bán vé số dạo 500 ngàn đồng. Đây là hạng người có cho tiền người khác nhưng cho quá ít, không hợp lý.
4. Hạng người thứ 4: Cho đúng người, đúng việc, đúng số tiền.
Trên cuộc đời này, thế nào là đúng, thế nào là sai, nói ra rất dài dòng. Ở đây chỉ nói tóm tắt rút gọn. Hiện tại bây giờ ta thấy đó là người tốt, ta nghĩ rằng ta giúp đỡ đúng người tốt nhưng có thể tương lai vài tháng sau hoặc vài năm sau ta mới biết đó là người xấu. Lúc đó nhớ lại ngày xưa, ta mới hiểu rằng ta đặt lòng tốt không đúng chỗ. Tâm lý con người: Được voi, đòi tiên. Ta cho họ cái tủ lạnh thì họ sẽ trách tại sao không cho họ trái cây bỏ vào trong tủ…
Ưu tiên giúp đỡ ba nhóm người này
Ưu tiên giúp đỡ 3 nhóm người này trước: Người đã từng giúp đỡ mình, mình có mang ơn thì bây giờ nên trả ơn (cha mẹ, bạn bè sống chết có nhau, người yêu ngày xưa hy sinh đi làm nuôi mình ăn học…).
Người không từng giúp đỡ mình nhưng mình biết họ có đạo đức, hiền lành, tốt bụng (học sinh đậu thủ khoa đại học nhưng không có tiền đi học…)
Người bị nạn khẩn cấp phải cứu gấp (bị tai nạn giao thông …).
Người trúng số đặc biệt lưu ý: Lộc quá lớn mà đạo đức, tài năng quá nhỏ thì dễ gặp tai họa.
Giác ngộ về đồng tiền trong cuộc đời

1. Đồng tiền là nước

Ví dụ: 12 giờ đêm, khi uống một chai nước suối 1 lít thì ta không thể nào ngủ được vì phải thức suốt đêm đi tiểu. Nhưng cũng chai nước 1 lít, ta uống lúc 6 giờ buổi sáng rồi sau đó vào công viên đi bộ thể dục thì rất tốt cho sức khỏe.

Ví dụ một học sinh lêu lổng chơi bời 16 tuổi trúng vé số truyền thống được 10 tỉ. Tuổi đời còn quá trẻ, quá non nớt, người này sẽ ra hết, xài hết không còn đồng nào.

Trong khi một ông tiến sĩ kinh tế 40 tuổi trúng số 10 tỉ thì khả năng người này sử dụng đồng tiền chính xác hơn.

Đồng tiền xuất hiện vào năm lúc đầu óc của ta còn ngu dốt về tài chính và đối nhân xử thế thì nó sẽ mất hết, ra hết giống như ta uống nước lúc 12 giờ đêm. Đồng tiền xuất hiện lúc ta giỏi về tài chính, tâm hồn chín chắn trưởng thành thì cũng giống như ta uống chai nước suối tập thể dục buổi sáng.

Ta nhảy xuống hồ nước thì ta phải biết bơi. Không biết bơi thì sẽ bị chết đuối vì quá nhiều nước.

2. Tiền là xe taxi, xe tải, xe container… Ta phải học có bằng lái mới được ngồi lên lái xe.

Ví dụ minh họa: Một người nghèo khổ đang đi bộ. Thấy tội nghiệp quá, ta kêu họ vào và cho họ một chiếc xe tải và để họ tự lái về nhà. Họ ngồi lên bật chìa khóa, dậm cần số, xe bay cái vèo, họ chết và rất nhiều người đang đi trên đường cùng chết theo họ.

Khi ta tặng xe taxi, xe tải, xe container… cho một người không biết lái xe ô tô, không có bằng lái, từ nhỏ tới giờ họ chỉ quen đi bộ, đi xe đạp, có nghĩa là họ sẽ tông xe vào trụ điện, chính họ chết thảm và kéo theo nhiều người chết.

Đi bộ tượng trưng cho người có rất ít tiền. Xe đạp tượng trưng cho số tiền rất nhỏ. Xe taxi tượng trưng cho số tiền khá hơn. Xe container tượng trưng cho số tiền lớn.

Muốn ngồi lên lái xe ô tô thì phải học và có bằng lái. Bằng lái phân biệt nhiều hạng khác nhau. Người chạy xe taxi chưa chắc chạy được xe container.

Trình độ sử dụng đồng tiền của mỗi người khác nhau. Có người chỉ quản lý sử dụng tốt vài chục triệu hoặc vài trăm triệu hoặc vài tỉ, tương tự như có bằng lái xe taxi loại nhỏ. Còn quản lý sử dụng tốt vài chục ngàn tỉ đồng thì đòi hỏi một trình độ cao hơn, tương tự có bằng lái xe container loại lớn dài hoặc lái máy bay.

Người trúng số đặc biệt cũng giống như một người nghèo khổ đi bộ lang thang bất ngờ gặp một người cho anh ta một chiếc xe ô tô và kêu anh ta tự lái về nhà. Không học lái xe, không có bằng lái mà dám ngồi lên xe ô tô bật chìa khóa, đạp cần số thì sẽ làm chết chính mình và chết nhiều người. Điều này giải thích tại sao một người nghèo khổ không đồng xu dính túi bất ngờ trúng số đặc biệt hoặc được đền bù đất đai vài tỉ thì sau vài tháng hoặc vài năm, nhiều người đã không còn đồng nào, thậm chí còn mắc nợ bỏ trốn.

3. Tiền là đồng hồ đo tốc độ kilomet xe chạy

Ví dụ: Một chiếc xe chạy trong xóm từ 10 km/h sau đó tăng lên 20 km/h cho đến khi ra quốc lộ với tốc độ khoảng 40 km/h thì an toàn, bình thường. Có nghĩa là ta có 10 triệu, sau đó ta làm ăn lời được 10 triệu nữa, được 20 triệu, cứ như vậy tài sản ta tăng lên đều đặn hàng ngày, hàng tháng. Đây là điều hoàn toàn bình thường, an toàn.

Ví dụ: Một chiếc xe đang chạy với tốc độ 10 km/h thì bất ngờ tăng tốc lên 100 km/h. Điều này rất dễ gây tai nạn làm chết mình và nhiều người khác. Có nghĩa là một người làm 1 ngày kiếm được 100 ngàn, 200 ngàn… Bây giờ bỗng nhiên trúng số 10 tỉ cũng giống xe đang chạy chậm bỗng dưng tăng tốc lên 100 km/h! NGUY HIỂM.

Giàu bất ngờ cũng giống như xe đang chạy chậm rồi vọt lên 100 km/h vậy.

Bạn đọc: GIÁC NGỘ

Dân Miền Trung đang gặp lũ lụt với nhiều người chết, tài sản thiệt hại không kể xiết. Thương lắm những con người lam lũ, nghèo khó lại bị thiên tai như vậy. Nạn cũ chưa qua, nạn mới cận kề ở biển Đông. Nếu số tiền trúng giải này được trích một phần để hỗ trợ người dân gặp nạn trong trận lũ vừa rồi thì thật đáng quý biết bao nhiêu. 

Huy (nguyentruong023@....)

Theo kinh nghiệm của tôi, kiếm được tiền nhiều là là rất khó (Trừ trường hợp may mắn trúng số). Tuy nhiên, việc xài tiền lại càng khó hơn. Cho nên tốt nhất người may mắn trúng thưởng này ngoài làm từ thiện, ăn chơi thỏa thích thì tốt nhất bà nên thuê một chuyên gia về kinh tế và chuyên gia về xã hội học cố vấn cho bà để sử dụng khoản tiền trên một cách hiệu quả nhất, chứ không trở về tay tay như bao đại gia trúng số khác là chuyện bình thường! Đây là lời chân tình nhất!

Bảy Chương (nguyenquangtuanks@...)

Xin chúc mừng chị và gia đình! Tặng chị 1 câu nói của một nhà kinh tế đại khái như thế này: Hãy mua những gì mình cần chứ đừng mua những mình thích...

tranlieu (tranlieu@...)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm