Bán mẫu đơn giá cao để có tiền trả lương (?!)

Nếu các nơi chỉ bán 2.000 đồng/hồ sơ thì nhiều phường của quận Bình Tân (như phường Bình Hưng Hòa, Bình Hưng Hòa A...) lại bán với giá cắt cổ, từ 15.000 đến 30.000 đồng/hồ sơ.

Bà Phạm Thị Ngọc Diệu, Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa A, giải thích: Phường cũng lấy mẫu đơn trên mạng rồi đánh máy, in và sau đó là đóng dấu treo để dễ kiểm soát. Sở dĩ phải bán giá cao vì sau đó phường còn phải làm một số thủ tục như thông báo niêm yết; phôtô, chứng thực giúp người dân các loại giấy tờ cần thiết. Ngoài ra, để đảm bảo thời gian giải quyết (là 10 ngày), phường phải ký hợp đồng với một số cộng tác viên. Phường sử dụng số tiền bán hồ sơ để bù đắp chi phí văn phòng phẩm và chi trả lương cho nhân viên.

Ông Phan Văn Rắc, Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa, thì cho rằng sau khi UBND TP ban hành Quyết định 54 (ngày 30-3-2007), một số cơ sở tư nhân đã tự in và bán lại mẫu đơn cho người dân với giá cao (khoảng từ 30 đến 40 ngàn đồng/hồ sơ). Cho nên phường đã tổ chức in để bán cho người dân với giá rẻ hơn là 15 ngàn đồng. Cả bà Diệu và ông Rắc đều hứa hẹn “sẽ xem xét lại giá bán cho hợp lý hơn” kèm theo khẳng định “sẽ không hoàn trả các khoản tiền đã thu sai quy định”.

Trao đổi với Báo Pháp Luật TP.HCM vào chiều 9-6, bà Bùi Thị Kim Loan, Phó Văn phòng UBND quận Bình Tân, cho biết: “Quận có nghe thông tin trên nhưng vì gấp quá nên quận chưa có chỉ đạo kịp. Quận sẽ yêu cầu những phường trên giải trình vụ việc. Việc các phường đóng dấu và buộc người dân phải mua biểu mẫu do đơn vị mình bán (nếu có) là sai quy định và các phường phải chấn chỉnh ngay việc này”.

TIẾN HIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm