'Bắt quả tang' tái lập ẩu, gây khó người đi đường

Theo quy định của Sở GTVT, việc đào để đặt các công trình ngầm và sau đó tái lập, trả lại mặt đường cho lưu thông được thực hiện từ 20 giờ đêm trước và phải kết thúc trước 6 giờ sáng hôm sau.

Thế nhưng không ít công trình đang vi phạm quy định trên không chỉ về thời gian mà còn làm ẩu nên gây không ít khó khăn, nguy hiểm cho người đi đường.

Sáng nay (25-3), PV đã “bắt quả tang” kiểu làm như thế tại công trình đặt ống kéo cáp điện ngầm trên đoạn dài gần 100 m ở đường Phạm Thế Hiển (phường 2, quận 8, TP.HCM - trước trạm biến áp Chánh Hưng).

Theo ông Nguyễn Bật Hận, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, việc làm của đơn vị thi công như trên là không đúng về mặt thời gian và chất lượng theo quy định. Ngay trong sáng 25-3, thanh tra sở đã cử một đội xuống hiện trường để kiểm tra và khi có kết quả xử lý sẽ thông tin ngay đến cơ quan báo chí.

Đã hơn 6 giờ, trời dần sáng rõ, người dân bắt đầu đến công sở, trường học thì những đống bê tông, nhựa nóng cũng được đổ tràn ra mặt đường để… tái lập.

Trên vỉa hè là những đống đá được “móc” lên từ lòng đường chưa kịp chuyển đi, dưới lòng đường bê tông nhựa nóng chiếm hết nửa mặt đường.

Dòng xe vì vậy phải đi tràn sang làn đường của chiều ngược lại.

Trên cabin, bác tài gục đầu trên vô lăng tranh thủ chợp mắt trong khi chờ thợ lấp cho hết số bê tông nhựa nóng.

Dưới đường, anh thợ xúc bê tông lấp xuống rãnh đào.

Phía trước, nhiều xe ô tô phải đi lấn hẳn sang chiều ngược lại để lách công trường tái lập mặt đường.

Đến hơn 8 giờ, việc tái lập được… hoàn thành nhưng rãnh tái lập không được đầm kỹ, lu lèn và dồn lên thành đống kéo dài nên người đi xe phải lách đi ra ngoài mặt đường rất nguy hiểm…

Chỉ có những chiếc xe ba bánh bán rau củ là đủ “can đảm” đi đè lên những đường rãnh lổn nhổn này.

Xe máy thì vẫn phải cố dạt ra những chỗ bằng phẳng khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm