Bé 2 tuổi bị đánh: Các trường cần có quy định chặt chẽ hơn

Liên quan đến sự việc bé 2 tuổi tại Trường Mầm non Trumpkids (Lào Cai), bị một phụ huynh của cháu khác vào lớp học đánh, lại một lần nữa là hồi chuông cảnh báo về tình trạng xâm hại trẻ em.

Qua sự việc này có thể thấy vẫn còn những lỗ hổng trong công tác quản lý, của các nhà trường, cơ sở trông giữ trẻ.

Đánh giá về sự việc này bà Ninh Thị Hồng, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận định, qua vụ việc này chúng ta có thể thấy bên cạnh những việc đã làm cho trẻ em để bảo vệ trẻ thì vẫn còn quá nhiều lỗ hổng, quá nhiều những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống hằng ngày có thể xâm hại tới trẻ em.
Mọi người đều nghĩ môi trường an toàn cho trẻ em là trường học. Nhưng sự thật thì đây cũng là một nơi không an toàn. Trách nhiệm ở đây trước tiên thuộc về ban giám hiệu của trường  và trách nhiệm của cô giáo dạy lớp đó.
"Những bé 2 tuổi là ở độ tuổi còn rất nhỏ chưa biết gì, cho nên các cháu có tranh giành đồ hay xô ngã nhau thì những bé này rất khó để nhận thức được rằng mình đã sai. Không giống như học sinh lớp một là bắt đầu biết kỷ luật là như thế nào. Vì vậy mà cách hành xử của người phụ huynh kia đánh bé 2 tuổi khi con mình bị bạn bắt nạt là rất sai lầm" bà Hồng chia sẻ.
Chia sẻ thêm, bà Hồng cho biết một vấn đề nữa cũng cần lưu tâm tới thông qua sự việc này là công tác quản lý của các nhà trường, cơ sở trông giữ trẻ. 
Những cơ sở trông giữ trẻ hay quản lý trẻ phải có những quy định như trẻ đến trường, đến lớp phải có nơi đón tiếp, phụ huynh chỉ được đưa bé tới đâu và nhà trường bàn giao bé cho phụ huynh ở khu vực nào. Có quy định từ mấy giờ đến mấy giờ và thủ tục giao nhận trẻ khác nhau tuỳ vào từng lứa tuổi.

Những cái đó hoàn toàn là những nội quy, quy định do nhà trường, cơ sở trông giữ trẻ quy định ra trên cơ sở có sự xem xét, cho phép, của các cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn tại địa phương.

Vì vậy, để bảo vệ trẻ em tốt hơn và những trường hợp đã tiếc xảy ra thì mỗi cơ sở trông giữ trẻ, trường học cần rà soát lại quy định, nội quy của mình đã đảm bảo chặt chẽ hay chưa. Đồng thời các cấp quản lý cũng cần sát sao thì mới bảo vệ tốt cho các cháu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm