Bé Thanh Bình đang yếu dần

Ngày 3-8, chị Lê Thị Thủy, mẹ của Thanh Bình, cho biết sức khỏe của bé đang ngày một yếu đi, khó có thể kéo dài sự sống. Hiện bé nằm ở phòng cấp cứu, khoa Hô hấp 1, BV Nhi đồng 2 (quận 1, TP.HCM).

Trước đó, sau khi điều trị một thời gian ở BV Nhi đồng 2, các bác sĩ đã cho gia đình đưa bé về nhà chăm sóc vì tình hình đã khá hơn. Nhưng về nhà được khoảng một tháng, Thanh Bình lại sốt và phải nhập viện trở lại.

Chị Thủy cho biết theo lời bác sĩ thì bé vốn bị teo não, teo phổi, nhiễm trùng máu và đường ruột do ảnh hưởng của việc sinh non. Hiện tại bệnh lý về máu trở nên nặng hơn, bé gặp khó khăn trong hô hấp, rơi vào trạng thái mất ý thức liên tục.

Chị Thủy đang chăm sóc bé Thanh Bình tại phòng cấp cứu, khoa Hô hấp 1, BV Nhi đồng 2. Ảnh: THANH TUYỀN

“Mấy hôm trước bé còn đùa giỡn, còn biết mẹ là ai nhưng đến hôm nay thì không còn biết gì nữa rồi” - chị Thủy nghẹn ngào.

Được biết từ ngày con bệnh, vì nhiệm vụ công tác ở Trường Sa nên người chồng không có điều kiện để đến nuôi con cùng chị Thủy, chỉ có thể liên lạc với vợ qua điện thoại để nắm tình hình.

Trưa 3-8, các bác sĩ đã phải liên tục túc trực bên giường bệnh của bé vì tình trạng sức khỏe quá yếu. Gia đình phải thay nhau liên tục bóp bóng thở để giúp bé kéo dài sự sống...

Bé Hồ Lê Thanh Bình là nhân vật trong bài báo “Vợ người lính Trường Sa: “Mong phép màu cho con tôi!”” đăng tải trên báo Pháp Luật TP.HCMvào ngày 31-3. Sau khi bài báo đăng, nhiều bạn đọc đã nóng lòng góp sức hỗtrợ cho cháu có khoản chi phí điều trị trong một thời gian.

Chị Thủy nhờ chúng tôi chuyển lời cảm ơn của chị đến với các độc giả vì đã đồng hành cùng chị và gia đình như một lời tiễn biệt. Nhưng chúng tôi vẫn mong điều kỳ diệu sẽ đến với gia đình anh chị!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm