Bị bêu xấu trên Facebook, xử lý thế nào?

Mấy tháng nay, tôi bị một tài khoản Facebook lạ sử dụng hình ảnh của tôi để đăng những thông tin nói xấu tôi như tôi mượn nợ, bỏ trốn... Sự thật là trước giờ tôi chưa hề vay nợ ai và cũng không bỏ trốn đi đâu. Tôi đã nhiều lần liên hệ người đăng để hỏi rõ và yêu cầu họ xóa thông tin nhưng không liên lạc được. 

Xin hỏi, giờ tôi phải làm thế nào để yêu cầu tài khoản Facebook lạ đó xóa thông tin và tôi phải trình báo vụ việc ở cơ quan nào để được giải quyết?

Bạn đọc Thanh Hương

Luật sư Đặng Thành TríĐoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Theo thông tin của bạn, khi bạn đã cố gắng liên hệ với người đăng để yêu cầu xóa thông tin nhưng không thể xác định rõ họ là ai thì bạn có thể trình báo lên cơ quan có thẩm quyền như công an địa phương để được hỗ trợ giải quyết.

Người có hành vi đăng hình ảnh bêu xấu người khác sẽ bị xử lý tùy theo mức độ vi phạm, tính chất của hành vi.

Về xử lý hành chính, theo điểm g khoản 3 Điều 102 Nghị định 15/2020 quy định phạt tiền 10-20 triệu đồng đối với tổ chức có một trong các hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác. Nếu cá nhân có cùng hành vi vi phạm thì mức phạt bằng một nửa mức nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…