Bị xóm 'phạt' 20 triệu vì cho ô tô đi vào đường mới làm

Chiếc xe tải chở ngói lợp nhà đi vào con đường bê tông người dân vừa góp tiền làm bị xóm giữ xe và đòi "phạt" 60 triệu đồng.

Ngày 15-10, ông Lê Vương (ở xóm 5, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã có đơn cầu cứu gửi lên chủ tịch UBND xã Diễn Mỹ và chủ tịch UBND huyện Diễn Châu.

Theo đơn ông Vương, con trai vợ chồng ông là anh Lê Viết Hà (33 tuổi, trú xóm 5, xã Diễn Mỹ) đang làm nhà và cần chở vật liệu để xây dựng.

Con đường bê tông nhân dân xóm đóng góp làm hết 120 triệu đồng, xe tải chở ngói đi vào không lún đường nhưng bị "phạt" 20 triệu đồng.

Khoảng 20 giờ 30 tối 14-10, anh Hà thuê xe tải chở ngói về để lợp nhà mới. Khi xe về đến cổng nhà và đã bốc xuống được chừng 300-400 viên ngói thì có cha con ông LH (người dân trong xóm) cầm dao nhọn đến gõ vào thùng xe nói: "Bây không đền đường cho choa thì xe này không ra khỏi đây được đâu". Ông LT đến nói: "Đường choa mới làm sao bây đi vào phá đường choa?".

Trong đêm, xóm trưởng là bà Phạm Thị Cúc cùng ban công an đến lập biên bản việc xe đi vào đường bê tông người dân xóm  mới làm và yêu cầu bồi thường 60 triệu đồng (50% kinh phí đổ đường bê tông do dân đóng góp). Xóm trưởng và người dân cho rằng đoạn đường mới làm được khoảng bảy ngày, có đoạn mới làm hai hoặc năm ngày và sau 24 ngày thì xe tải lớn mới đi được.

Gia đình anh Hà cho rằng đầu đường không có rào chắn, không có biển báo, xin sau này nếu đường hỏng thì gia đình sẽ tự nguyện khắc phục. Tuy nhiên, lúc này nhiều người không đồng ý mà bắt phải "nộp tiền ngay". Sau đó, ban cán sự xóm và những người nơi đây "xét thấy anh Hà đang làm nhà hoàn cảnh khó khăn" nên chỉ thu 20 triệu đồng. Anh Hà phải chạy vạy đi vay mượn cho đủ 20 triệu đồng nộp trong đêm cho xóm.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Tâm, Chủ tịch xã Diễn Mỹ, cho rằng việc anh Hà phải nộp 20 triệu đồng là việc giữa gia đình anh Hà với xóm và bà con ở đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm