Bình Dương đã sạch game bắn cá trá hình

“Ban giám đốc công an tỉnh hạ quyết tâm trong vòng một tháng phải giải quyết toàn bộ tệ nạn cờ bạc núp bóng hình thức game bắn cá trên địa bàn TP Thủ Dầu Một và thị xã Thuận An. Kết quả hai đơn vị này đều hoàn thành mục tiêu vượt tiến độ”. Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, thông tin như vậy với Pháp Luật TP.HCM.

Trò chơi nhiều hệ lụy

Qua khảo sát, lực lượng chức năng xác định hầu hết điểm kinh doanh trò chơi game bắn cá là những tụ điểm cờ bạc trá hình, gây nhiều hệ lụy xấu cho tình hình an ninh và gây bức xúc cho người dân. Nói về những mánh khóe của hình thức cờ bạc núp bóng trò chơi điện tử này, Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an thị xã Dĩ An, cho biết hơn năm năm trước loại hình này đã xuất hiện. Chỉ trong thời gian ngắn, toàn địa bàn đã nảy sinh gần 100 điểm hoạt động game bắn cá. Các điểm chơi này chủ yếu tập trung tại các địa bàn phường có nhiều nhà trọ, công nhân và là hình thức kinh doanh siêu lợi nhuận.

Với những chiêu trò dụ dỗ, chủ cơ sở lôi kéo được nhiều người chơi với hình thức giao dịch bằng tiền có giá trị lớn hàng chục triệu đồng. “Hệ lụy từ trò chơi game bắn cá ảnh hưởng lớn đến thanh thiếu niên. Khi cần nhiều tiền để chơi, có những người đã liều lĩnh làm cả chuyện phi pháp” - Thượng tá Hồng cho biết.

Theo Trung tá Nguyễn Khánh Phương, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Thủ Dầu Một, người đánh bạc bằng game bắn cá ngày càng trẻ, thường không có nghề nghiệp và chọn việc “bắn cá” như một cách để có tiền mua sắm, đổi đời. Từ đây phát sinh hàng loạt tệ nạn khác về an ninh trật tự như cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi.

“Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục có những đợt kiểm tra, xử lý với mục tiêu quét sạch tệ nạn cờ bạc núp bóng hình thức game bắn cá trên toàn tỉnh” - giám đốc Công an tỉnh Bình Dương khẳng định.

Công an kiểm tra một tụ điểm game bắn cá vi phạm. Ảnh: VH

Kiên quyết xóa sổ

Đầu tháng 9, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo, đặt mốc thời gian rõ ràng cho công an các địa phương phải xóa sổ cho được vấn nạn này. Chỉ trong 10 ngày, Công an TP Thủ Dầu Một ra quân, thu giữ 155 máy trò chơi bắn cá, bắt quả tang 21 người đánh bạc bằng hình thức chơi game bắn cá và khởi tố để điều tra. “Chúng tôi đã cơ bản xóa sổ các điểm chơi game bắn cá trá hình, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn” - lãnh đạo Công an TP Thủ Dầu Một cho biết.

Theo Thượng tá Hồng, sau thời gian quyết liệt vào cuộc, Công an thị xã Dĩ An đã khởi tố, bắt giữ hàng chục nghi can về hành vi đánh bạc dưới hình thức game bắn cá; kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính và tạm giữ gần 100 máy bắn cá. Hiện trên địa bàn không còn cơ sở kinh doanh game bắn cá.

Cùng lúc, lãnh đạo công an các thị xã Thuận An, Tân Uyên cũng đồng loạt ra quân triệt phá và đến nay xác nhận không còn game bắn cá trên toàn địa bàn. Sự kiên quyết của lực lượng chức năng đã đem lại kết quả mỹ mãn, giải tỏa được nỗi nhức nhối bấy lâu của người dân địa phương.

Bạn đọc nói gì?

“Đánh bài, đá gà, cá độ trong rừng trong ruộng, trên mạng mà công an cũng biết thì tại sao game bắn cá là trò cờ bạc lại nói không biết?” - Ngọc.

“Game bắn cá biến người tốt thành kẻ phạm tội khiến bao gia đình nhà tan cửa nát, biến những học sinh, thế hệ trẻ trong tương lai thành kẻ ngu dốt, tạo điều kiện cho giang hồ có đất sống, tiềm ẩn tệ nạn ma túy” Anh Bay.

“Game bắn cá công khai thách thức dư luận, mong là báo chí có nhiều bài viết hơn nữa về vấn nạn này, giúp những người lầm đường thoát khỏi lưỡi hái của nó” - Út Café.

“Cần phải cấm kinh doanh game bắn cá dưới mọi hình thức ở mọi nơi, đây là tệ nạn cờ bạc” - Minh Tấn.

“Nơi nào có game bắn cá thì cách chức cảnh sát khu vực, trưởng công an xã, cán bộ phường, xã…” - Thu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm