Cách ly toàn xã hội để chống COVID-19: Dân đã sẵn sàng!

Trước giờ cách ly toàn xã hội 15 ngày kể từ 0 giờ 1-4 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều người dân đã chuẩn bị kế hoạch trong khoảng thời gian cách ly.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, phường Thạnh Xuân, quận 12, chia sẻ: “Tôi rất ủng hộ phương án cách ly toàn xã hội, bởi chỉ có cách này mới ngăn chặn được dịch bệnh lây lan. Tôi làm kế toán nên có thể mang hồ sơ về làm việc tại nhà. Sau khi biết thông tin cách ly toàn xã hội, sếp tôi đã đề nghị một số nhân viên làm việc lại nhà và có thể trao đổi thông tin với nhau qua mạng xã hội. Làm việc ở nhà tôi có thể làm được rất nhiều việc khác như trồng rau, trang trí lại căn nhà cho đẹp hơn,…Tôi tin rằng với sự đồng lòng chống dịch của toàn dân thì dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi và rồi cuộc sống sẽ quay lại bình thường thôi".

Công viên Gia Định (TP.HCM) vắng vẻ trước giờ thực hiện yêu cầu cách ly toàn xã hội của Thủ tướng. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

“Ban đầu khi tôi nghe thông tin cách ly toàn xã hội cũng hơi hoang mang. Điều đầu tiên tôi nghĩ đến là liệu trong 15 ngày tới sẽ mua thức ăn ra sao. Thế nhưng đọc kỹ thông tin trên các báo thì thấy các siêu thị và cửa hàng, chợ vẫn mở và đáp ứng đủ hàng hóa nên tôi an tâm rồi. Trong thời gian này, ở nhà chống dịch và giảm chi tiêu hằng ngày nghĩ cũng hay” - anh Trần Xuân Anh, quận Gò Vấp, cho biết.

Chị Thái Ngọc Anh, quận Tân Phú, cho hay: “Thật ra, sau khi thành phố yêu cầu người dân hạn chế đi lại vì tình hình dịch bệnh đang biễn biến phức tạp thì những người trong gia đình tôi đi làm là về nhà chứ không đi đâu. Bởi tôi biết lúc này trách nhiệm của mỗi công dân góp phần chống dịch là cứ chấp hành tốt khuyến cáo của các cơ quan chức năng. Tôi nghe nói, thời gian này là những ngày vàng để quyết định việc chống dịch của nước ta thành công hay thất bại nên mỗi người cùng cố gắng sống khác hơn, sống tiết kiệm hơn. Vậy nên khi nghe yêu cầu cách ly toàn xã hội thì trong đầu tôi đã có hai chữ sẵn sàng. Mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm