Cấm đậu xe trên vỉa hè để rút tiền ATM là sai

Theo đó, khi bà Tuyết ghé vào trạm ATM của Ngân hàng Sacombank trước Sài Gòn Square để rút tiền thì lập tức bốn người giữ xe trước trung tâm thương mại này đến nói vỉa hè này là của họ, phải gửi xe hoặc để xe dưới lòng đường. Bà Tuyết nói chỉ rút tiền xong rồi đi ngay nhưng họ nhất quyết không chịu và dắt xe của bà bỏ dưới lòng đường.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Nam Sách, Tổ trưởng Tổ trật tự đô thị phường Bến Thành (quận 1, TP.HCM), cho biết: Ngày 5-9, UBND phường Bến Thành đã làm việc với ông Nguyễn Văn Tùng, chủ kinh doanh dịch vụ giữ xe hai bánh tại địa chỉ 77-89 Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Ông Sách cho biết qua buổi làm việc, phát hiện ông Tùng kinh doanh bãi giữ xe hiện chỉ có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể nhưng không có giấy phép sử dụng vỉa hè để giữ xe (trước đó có giấy phép nhưng đã hết hạn sử dụng). Do đó UBND phường Bến Thành đã lập biên bản đối với ông Tùng về việc chiếm dụng hè phố làm nơi giữ xe. Qua đó, phạt ông Tùng 5 triệu đồng về hành vi chiếm dụng hè phố, căn cứ điểm g khoản 5 Điều 12 Nghị định 46/2016/NĐ-CP. Đồng thời phường đề nghị ông Tùng liên hệ với Đội quản lý đô thị quận 1 làm thủ tục cấp giấy phép sử dụng vỉa hè để giữ xe theo quy định.

Đối với hành vi không cho người dân dựng xe trên vỉa hè gần Trung tâm Sài Gòn Square để rút tiền, ông Phạm Nam Sách cho biết ông Tùng đã thừa nhận hành vi của nhân viên giữ xe là sai. Ông Tùng hứa sẽ chấn chỉnh lại cách cư xử của nhân viên.

Ông Sách khẳng định người dân có thể để xe trên vỉa hè khi rút tiền và phường cũng yêu cầu chủ bãi giữ xe không kinh doanh dịch vụ giữ xe tại khu vỉa hè đặt ATM. Phải niêm yết giá giữ xe, số điện thoại đường dây nóng của UBND phường Bến Thành (08.38.39.0856) tại nơi giữ xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm