Cận cảnh căn nhà nứt toác sát dự án D'Edge Thảo Điền

Từ khi dự án D’Edge Thảo Điền bắt đầu khởi công và thi công phần móng thì các căn nhà liền kề đã xuất hiện nhiều vết nứt, sụp lún. Thậm chí có căn nhà xuất hiện các vết nứt toác, sân nền lún sâu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người dân sinh sống trong nhà.

Bức tường, móng xuất hiện nhiều vết nứt lớn.

Cửa sổ, cửa ra vào bị nứt nên không thể đóng được.

Trước thực trạng trên, các hộ dân đã làm đơn cầu cứu đến Pháp Luật TP.HCM  và cơ quan chính quyền địa phương nhằm yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thầu sớm ngừng thi công và đưa ra giải pháp hỗ trợ cho người dân.

Người dân lo sợ bức tường nhà sẽ đổ sụp xuống.

Anh Hoàng Văn Hưng, sống trên đường Nguyễn Văn Hưởng, cho biết: "Dự án D’Edge Thảo Điền mới chỉ trong giai đoạn đào móng mà nhà xung quanh đã ảnh hưởng nặng nề rồi. Thậm chí nhiều nhà tường còn bị nứt, gãy, cong vênh xà nhà và cửa cũng bị vênh, không thể đóng được".

Sân nhà, cả bức tường bị sụp.

Trước thực trạng trên, Sở Xây dựng TP.HCM đã xuống hiện trường trực tiếp kiểm tra và Thanh tra Sở đã ra quyết định đình chỉ dự án để giải quyết, khắc phục hậu quả do việc thi công gây nên.

Người dân phải tự sửa chữa, gia cố nhà cửa, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Những vết nứt rất lớn, có nguy cơ ảnh hưởng cả kết cấu nhà.

Cận cảnh căn nhà nứt toác sát dự án D'Edge Thảo Điền ảnh 7
Chân tường bị bung gạch.

Cận cảnh căn nhà nứt toác sát dự án D'Edge Thảo Điền ảnh 8

Đường nứt dọc từ trên trần xuống sàn nhà.

Cụ thể, tại Quyết định số 708/QĐ-XPVPHC ngày 8-5, Sở Xây dựng TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với Công ty Capitaland Thanh Niên và Công ty TNHH Xây dựng Tuấn Lê, mỗi công ty 25 triệu đồng vì trong tổ chức thi công xây dựng công trình đã vi phạm quy định về quản lý chất lượng công trình, gây lún, nứt công trình lân cận đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế-kỹ thuật xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm