Cần Thơ: Xem lại việc mẹ liệt sĩ không được giảm tiền đất

“Chi cục Thuế quận đã có báo cáo gửi cho Thường trực UBND quận báo cáo lại toàn bộ sự việc. Hiện quận đang xem xét hồ sơ này để trả lời cho gia đình cũng như thông tin lại với báo”.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, mẹ liệt sĩ Đỗ Thị Bí (81 tuổi, ngụ phường Trà An, quận Bình Thủy, Cần Thơ) đứng tên chủ quyền thửa đất trồng cây lâu năm trên 200 m2 tại phường Trà An. Tháng 6-2014, bà Bí nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa UBND quận Bình Thủy xin chuyển mục đích sử dụng đất lên đất thổ cư. Khi có thông báo các khoản tiền phải nộp, trong đó có 108 triệu đồng tiền sử dụng đất, bà Bí và người thân liên hệ với Chi cục Thuế quận Bình Thủy để xin giảm tiền sử dụng đất nhưng không xong. Đến tháng 11-2014, Chi cục Thuế có thư mời bà lên để hướng dẫn thủ tục giảm tiền sử dụng đất. Đến cuối tháng 2-2015, bà Bí mất. Đầu tháng 7-2015, con cái bà đem đơn nộp thì Chi cục Thuế có văn bản trả lời là không xem xét nữa vì bà Bí đã chết.

Báo cáo mới đây của Chi cục Thuế quận Bình Thủy gửi Cục Thuế TP Cần Thơ, UBND quận Bình Thủy… tiếp tục khẳng định trường hợp bà Bí không được miễn, giảm tiền sử dụng đất. Lý do, chồng bà Bí (ở tỉnh Quảng Ninh) đã được hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà 15 triệu đồng vào năm 2012.

Tuy nhiên, hiện không có văn bản nào quy định nếu đã nhận tiền hỗ trợ sửa chữa nhà thì sẽ không được miễn, giảm tiền sử dụng đất nữa.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.