Cảnh báo trang web ngân hàng giả mạo lừa đảo khách hàng

Theo Vietcombank, gần đây đã ghi nhận một số trường hợp giao dịch giả mạo ngân hàng điện tử, lợi dụng sự sơ hở của khách hàng để đánh cắp thông tin cá nhân, tên truy cập và mật khẩu dịch vụ, từ đó chiếm đoạt tiền trên tài khoản ngân hàng của khách hàng.
Ngân hàng này cho biết trên Internet gần đây xuất hiện đường link: http://homebank247.com/. Khi truy cập đường link này, người dùng sẽ tiếp cận giao diện có hình thức rất giống với giao diện đăng nhập Internet Banking của Vietcombank. Đây là trang web giả mạo và khẳng định Vietcombank chỉ có duy nhất một website chính thức tại địa chỉ http://www.vietcombank.com.vn.

Lưu ý, khách hàng chỉ giao dịch và sử dụng các dịch vụ tại trang web chính thức này nhằm mục đích bảo vệ thông tin và tài sản cá nhân, phòng tránh và hạn chế tối đa rủi ro do kẻ gian thực hiện các hành vi gian lận.

Trang web giả mạo Ngân hàng Vietcombank nhìn như thật. Ảnh: Internet

Tương tự, một trang web giả mạo của Ngân hàng BIDV với địa chỉ http://homebank247.com/Bidv/ cũng đã xuất hiện. BIDV khuyến cáo khách hàng không đăng nhập vào hệ thống ngân hàng điện tử từ các liên kết (link) giả mạo như trên hoặc từ các liên kết được gửi từ email, thông tin quảng cáo không tin tưởng, không rõ nguồn gốc.

Để đảm bảo an toàn, khách hàng truy cập website chính thức của BIDV tại địa chỉ http://bidv.com.vn/ và đăng nhập vào các hệ thống ngân hàng điện tử được liên kết từ trang web này.
Các ngân hàng khác như VietinBank cũng cảnh báo khách hàng không truy cập và đăng nhập tài khoản tại các trang web giả mạo website giao dịch ngân hàng điện tử của VietinBank như http://thanhtoanfacebook.com, http://vietinbanking.tk để tránh bị lộ thông tin cá nhân.
Hạn chế sử dụng mạng không dây
VietinBank cũng khuyến cáo khách hàng cần thận trọng, hạn chế sử dụng máy tính công cộng, mạng không dây công cộng để đăng nhập dịch vụ ngân hàng điện tử.
Không nên truy cập vào các trang web lạ (các trang web lạ tải phần mềm không có bản quyền, key crack, tải nhạc, hình ảnh miễn phí...), các website nghi ngờ giả mạo, các liên kết đính kèm thư điện tử vì các website/liên kết này có thể đính kèm virus vào các link download, link hình ảnh mà người sử dụng không nhận biết được...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…