Cảnh giác với chiêu lừa nhận bưu phẩm kiểu mới

Đáng chú ý trong vụ việc này, kẻ gian đã kết hợp hai chiêu lừa không hề mới là giả danh công an và nhận bưu phẩm qua bưu điện thành một mánh khóe và nạn nhân dễ dàng sập bẫy.

Cụ thể, theo lời trình bày của chị Hải (30 tuổi, tên đã thay đổi), hôm đó khi đang ở nơi làm việc chị nhận được cuộc điện thoại của một phụ nữ, thông báo vừa nhận được một bưu phẩm gửi cho chị nhưng chưa chuyển được.

Người này yêu cầu chị Hải cung cấp tên, số điện thoại và một số thông tin khác để chuyển gói bưu phẩm. Một lúc sau, người này gọi lại và thông báo với chị gói bưu phẩm trên đang bị cảnh sát điều tra rồi chuyển máy cho một người đàn ông tự xưng là công an nói chuyện với chị Hải.

Người đàn ông tự xưng công an này nói trong gói hàng có ma túy và cơ quan điều tra nghi ngờ chị Hải có dính líu đến đường dây tội phạm xuyên quốc gia.

Nghe vậy, chị Hải hoảng sợ nên đã trả lời mọi câu hỏi của phía này đưa ra. Qua đó cung cấp toàn bộ số tài khoản cũng như tài sản cá nhân để chứng minh mình vô tội. Nhóm lừa đảo tiếp tục đánh vào tâm lý lo sợ của chị Hải, yêu cầu nạn nhân chuyển tiền để kiểm tra rồi sẽ trả lại.

Vì quá bối rối, chị Hải đã làm theo. Tuy nhiên, sau khi chuyển 100 triệu đồng, chị nảy sinh nghi ngờ nên báo công an và phát hiện mình đã bị lừa đảo.

Ngày 11-7, Công an quận Tân Bình cho biết đang tích cực điều tra, truy xét vụ lừa đảo này. Theo một cán bộ điều tra, đây là một thủ đoạn lừa đảo không mới, từng được cơ quan chức năng cảnh báo nhiều lần trên các phương tiện truyền thông, người dân cần đặc biệt chú ý.

“Người dân phải hết sức lưu ý, khi cơ quan công an làm việc với người dân đều có giấy mời rõ ràng và làm việc trực tiếp tại cơ quan công an chứ không làm việc qua điện thoại” - cán bộ này nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm