Cầu Long Kiểng sập: Vẫn còn 3 cầu sắt cần kiểm tra

Bà Trần Thị Giàng (45 tuổi) có sạp hàng tại chợ Phước Kiển cho biết: "Nghe tin cầu sập mà tôi lo lắng không thể ngủ nổi. Hàng hóa đã chuẩn bị mà cầu sập thì bán kiểu gì? Tôi nghĩ có khách nên cố đi. Ngờ đâu đến nơi vắng tanh, chẳng có ai mua hàng".

Cầu Long Kiểng bị sập. Ảnh: ĐÀO TRANG

Theo bà Giàng, trước kia bán được rất nhiều hàng, nhưng chủ yếu vẫn là người dân ở bên kia cầu (xã Nhơn Đức) đến mua. Nay cầu sập các tiểu thương đều "ngồi không", mong sớm sửa cầu để chợ hoạt động trở lại.

Tương tự, nhiều người dân địa phương cũng tỏ ra lo lắng vì nếu muốn đến TP.HCM thì phải đi qua ít nhất một cây cầu sắt nữa. Thậm chí, người dân xã Nhơn Đức, huyện Cần Giuộc (Long An) muốn vào trung tâm TP cũng phải đi qua 3 cây cầu hoặc nếu sợ thì có thể đi đường tránh.

Anh Nguyễn Văn Đức (Nhơn Đức) lo lắng: “Hàng ngày tôi đều phải lên trung tâm TP làm việc và đều phải đi qua mấy cây cầu sắt này. Giờ cầu sập rồi, chúng tôi thực sự lo lắng. Mong sao cơ quan chức năng sớm kiểm tra lại cầu, nâng cấp và xây mới cho người dân được yên tâm”.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Sở GTVT cùng với địa phương đã đưa ra hai lộ trình để người dân không phải quay đầu xe khi gặp cầu sập, người sống tại xã Nhơn Đức (huyện Nhà Bè, TP.HCM) và huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) khi vào Trung tâm TP.HCM. Tuy nhiên, hai lộ trình kể trên có thể mất thời gian hơn so với lộ trình thường ngày khoảng 15 phút. Tuy nhiên đây là phương án tối ưu nhất:

Lộ trình 1: Lê Văn Lương (xã Nhơn Đức) - Nguyễn Bình - Đào Sư Tích (xã Phước Lộc) - Lê Văn lương - Nguyễn Hữu Thọ.

Lộ trình 2: Lê Văn Lương (xã Nhơn Đức) - Nguyễn Bình - Nguyễn Hữu Thọ để đi vào trung tâm TP.HCM làm việc.

Bên cạnh đó, Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, cho biết sau khi kiểm tra hiện trường, ông đã chỉ đạo các đơn vị triển khai khẩn trương các phương án khắc phục, sửa chữa, khôi phục nhịp cầu bị sập, phấn đấu thông xe trước Tết nguyên đán năm 2018. Đồng thời, sẽ tiến hành kiểm tra lại toàn bộ những cây cầu sắt còn lại để đảm bảo an toàn giao thông.

Khuya 19-1, cầu sắt Long Kiểng đã bị sập, nguyên nhân được xác định là do xe tải chở đá xây dựng nặng khoảng 15 tấn đã cố tình lưu thông qua cầu khiến cầu bị sập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm