Cầu mới nguy hiểm hơn cầu cũ!

Gần đây, nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau đã phản ánh về tình hình giao thông quá nguy hiểm ở khu vực dốc cầu Tân Lộc, trên quốc lộ 63 ngang qua địa bàn xã Tân Lộc (huyện Thới Bình). “Đó là một điểm đen gây ra tai nạn, trong đó có vụ tai nạn giữa xe buýt và xe tải mới đây, dù không thiệt hại về người nhưng hai xe hư hỏng nặng” - ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lộc, cho biết.

Điểm nguy hiểm nói trên xuất hiện từ tháng 9-2013, ngay sau khi cầu Tân Lộc mới thông xe đưa vào sử dụng thay cho cầu cũ (còn gọi cầu Số Tư). Nguyên nhân là do cây cầu Tân Lộc mới trùm qua nhánh rẽ giao thông nối với huyện Thới Bình. Từ đó tất cả xe cộ tuyến TP Cà Mau muốn về huyện Thới Bình, khi vừa đổ đốc cầu thì phải lấn đầu về bên trái nhằm lấy thế quành trở lại phía phải để chui xuống dạ cầu. Ngược lại, các loại phương tiện giao thông từ Thới Bình đi Cà Mau phải chui dưới dạ cầu rồi theo đường trên vòng lên dốc cầu. Vì vậy hai xe xuống dốc, đổ dốc luôn hướng đầu vào nhau, sẵn sàng va chạm. Vụ tai nạn xe buýt và xe tải nói trên xảy ra trong trường hợp tương tự.

Cảnh hai xe “hăm he” húc nhau như thế này xảy ra thường xuyên ở mố cầu Tân Lộc. Phía sau đuôi xe tải là con đường rẽ xuống dạ cầu để về Thới Bình. Ảnh: TV

Ngoài ra điểm này thường xảy ra tình trạng ách tắc khiến bùn lầy, khói bụi lan vào chợ Tân Lộc. “Chúng tôi phải cắt cử lực lượng công an, quản lý chợ túc trực điều tiết xe vào những ngày cao điểm như thứ Hai, thứ Sáu hằng tuần. Nhưng đáng lo ngại là tai nạn chực chờ, nhất là đối với các em học sinh, khi phải chui qua chui lại đối đầu với các loại xe ô tô, tải” - ông Nguyễn Văn Toàn nói.

Còn các doanh nghiệp Cà Mau thì cho biết từ ngày có cầu Tân Lộc mới, việc vận chuyển hàng hóa bằng xe tải loại trên năm tấn giữa Cà Mau - Thới Bình phải đi vòng xa hơn thời còn cây cầu Tân Lộc cũ. Anh Hùng Hải - một doanh nghiệp ở Thới Bình lý giải: Xe tải trên năm tấn chui xuống dạ cầu Tân Lộc không lọt, phải đi vòng theo quốc lộ 63 đến Huyện Sử mới rẽ về huyện Thới Bình, xa hơn gần 20 km so với trước đây. Doanh nghiệp rất khổ sở vì chuyện này, đề nghị địa phương có biện pháp tháo gỡ.

TRẦN VŨ

Trước mắt sẽ tăng cường cảnh báo

Theo quy hoạch thì lẽ ra phải bắc thêm một cây cầu nối đường lộ Láng Trăm, nhánh rẽ về Thới Bình với quốc lộ 63 mới đồng bộ, kinh phí khoảng 40 tỉ đồng. Nhưng do chưa có tiền nên phải chờ. Trước mắt chúng tôi làm đường bằng bê tông chui dưới dạ cầu để dân đi tạm. Chúng tôi đã báo cáo tình hình điểm đen trên về tỉnh. Cạnh đó, chúng tôi sẽ tăng cường cảnh báo người tham gia giao thông phải hết sức chú ý khi đi vào khu vực cầu Tân Lộc mới, nhất là phía mố cầu để quay xe về hướng Thới Bình.

Ông HUỲNH QUỐC HOÀNG, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm