Chậm bồi thường thiệt hại hoa màu

Ngày 4-11-2009, khi thi công công trình đê bao chống lụt cấp bách thuộc bờ hữu sông Sài Gòn, Công ty TNHH Ðức Nghĩa đã sơ suất để nước từ ngoài sông tràn qua bờ bao gây xói lở, làm ngập nhà và khoảng 7.000 m2 đất vườn, ao của ông Ðâu. Ðến ngày 23-11-2009, công ty này tiếp tục để xảy ra trình trạng vỡ bờ bao khiến ông Ðâu bị thiệt hại hàng trăm triệu đồng (tính cả hai lần).

Trong các lần trên, đại diện UBND phường An Phú Ðông có đến kiểm tra, xác minh sự việc. Sau đó, phường đã làm việc với các bên và yêu cầu phía công ty phải khắc phục hậu quả đã gây ra bằng cách bồi thường cho gia đình ông Ðâu 50 triệu đồng trong thời gian 30 ngày (từ ngày 26-11 đến 26-12).

Khi đến hạn, Công ty Ðức Nghĩa không thực hiện việc bồi thường đúng như cam kết. Sau khi được phường nhắc nhở, đại diện công ty hứa sẽ cố gắng giải quyết chậm nhất vào cuối tháng 1-2010. Nhưng rồi lần này công ty lại thất hứa.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú Ðông, cho biết: “Phường sẽ mời các bên liên quan đến làm việc lần nữa để yêu cầu phía Công ty Ðức Nghĩa sớm thanh toán số tiền trên. Nếu họ vẫn cố tình không thực hiện đúng cam kết, chúng tôi sẽ gửi văn bản kiến nghị UBND quận xem xét, giải quyết”.

Ông Huỳnh Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH Ðức Nghĩa, nói: “Do chúng tôi đang tập trung hoàn thành dự án để bàn giao công trình trước mùa mưa nên kinh phí cũng hạn hẹp. Chúng tôi sẽ thương lượng với gia đình ông Ðâu và cố gắng giao số tiền trên trong thời gian sớm nhất”.

THÀNH NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm