Chấm dứt tình trạng đường vẫn ngập cả khi trời nắng

Ngày 7-7, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Đinh Trung, Phó Chủ tịch UBND phường An Khánh, cho biết việc ngập thường xuyên dù trời vẫn nắng trên đoạn đường Lương Định Của là do các đơn vị thi công tại khu vực này đang xây dựng hạ tầng, khi bơm cát từ sông Sài Gòn lên đã làm cho cốt nền hiện hữu thấp hơn cốt nền mới. Dẫn đến nước sông (theo cát) tràn ra ngoài, gặp phải cống thoát nước của hạ tầng cũ đã xuống cấp nên nước thoát không kịp, gây ngập tại khu vực trên. Cùng với đó, trời mưa kết hợp với thủy triều lên cũng là nguyên nhân gây ngập.

Hơn 1 km đường Lương Định Của ngập dù trời nắng chang chang

Hơn 1 km đường Lương Định Của ngập dù trời nắng chang chang. Ảnh: LÊ THOA

Đoạn đường này khiến người dân tham gia giao thông khó khăn

Đoạn đường này khiến người dân tham gia giao thông khó khăn. Ảnh: LÊ THOA

Phó Chủ tịch UBND phường An Khánh cũng khẳng định ông đã nhận được phản ánh của người dân và đã làm việc với các đơn vị thi công, chủ đầu tư thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm để có biện pháp thoát nước tạm thời trên đoạn đường Lương Định Của. Ngoài ra, UBND phường còn có văn bản yêu cầu Ban Quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm có nhắc nhở các đơn vị thi công chú ý biện pháp thoát nước và vệ sinh môi trường.

Hiện Trung tâm Chống ngập nước TP.HCM cũng đã làm việc với các đơn vị để thoát nước cho khu vực này.

Theo ghi nhận của PV, đến ngày 7-7, nước ngập trên đường Lương Định Của đã tạm rút, không còn ngập sâu như những ngày trước.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết “Nắng chang chang mà đường vẫn ngậpđăng vào ngày 4-7, phản ánh tình trạng ngập trên đường Lương Định Của (phường An Khánh, quận 2) dù trời vẫn đang nắng, khiến giao thông ùn tắc, mất mỹ quan đô thị, nhiều khi ngập sâu làm nhiều xe chết máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm