Chậm thi hành án vì bên bị thi hành không còn tài sản

Từ năm 2013, chúng tôi đã được Chi cục THADS thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế) ra quyết định THA nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện, mặc dù chúng tôi đã nhiều lần đề nghị giải quyết dứt điểm.

Vụ việc kéo dài trên là do chấp hành viên có sai phạm. Cục THADS tỉnh cũng đã khẳng định rõ việc chúng tôi khiếu nại là có căn cứ, đúng pháp luật. Tổng cục THADS cũng có nhiều văn bản chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc nhưng cũng không xong. Trong khi đó, công ty phải THA đã có hành vi chuyển nhượng tài sản và đang bị chúng tôi ngăn chặn.

Theo tôi, bên được THA có đầy đủ cơ sở, căn cứ thông tin cung cấp cho cơ quan THADS để họ ra được quyết định THA là vô cùng khó khăn, gian khổ và tốn kém về thời gian, tiền của. Vậy mà cơ quan THADS ban hành quyết định THA rồi bỏ lửng đó thì quá là bất công. Tôi đã có văn bản kiến nghị xử lý những người cố tình kéo dài vụ việc nhưng hơn năm qua Chi cục THADS thị xã Hương Thủy không xem xét xử lý, không thông báo gì cho chúng tôi.

Thông qua chuyên mục này, tôi xin hỏi: Tôi phải làm gì để vụ việc THA trên được thi hành theo đúng quy định của pháp luật? Ai phải chịu trách nhiệm về hậu quả của vụ việc THA bị kéo dài này?”.

Ông Phan Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục THADS tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết đơn vị đã nhận đơn và đã trả lời những thắc mắc của Công ty Vũ Bình vì sao Chi cục THADS thị xã Hương Thủy chưa THA.

Theo ông Hải, hiện toàn bộ khối tài sản, máy móc, trang thiết bị của Công ty Hucera Thừa Thiên-Huế đã thế chấp cho hai ngân hàng để vay tiền. Cục THADS tỉnh cũng đã chỉ đạo Chi cục THADS thị xã Hương Thủy phối hợp với hai ngân hàng thẩm định lại số tài sản mà Công ty Hucera đang thế chấp, xem số tài sản có thừa để có thể THA tiếp hay không nhằm trả nợ cho Công ty Vũ Bình. Sau khi xem xét, chúng tôi thấy số tài sản thế chấp cho ngân hàng không dư để THA vì Công ty Hucera vay nợ quá nhiều.

“Chúng tôi đã giải quyết nhiều lần, đưa các văn bản giải quyết, giải thích cho Công ty Cổ phần Vũ Bình nhưng phía này chưa chấp nhận” - ông Hải nói thêm.

Ông Trương Dũng, Chi cục trưởng Chi cục THADS thị xã Hương Thủy, thông tin thêm: Công ty Hucera không có điều kiện để THA vì tài sản công ty đã thế chấp hết cho ngân hàng. Nếu họ có tài sản thì cơ quan THA đã THA lâu rồi, không để cho công ty Vũ Bình phải vất vả khiếu nại nhiều nơi như vậy.

VẠN AN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm