Chậm xử án vì chờ kết quả ủy thác

Qua nhiều lần hòa giải, lấy lời khai của nhiều người sống trong căn nhà này, định giá nhà nhưng tòa án vẫn chưa mở phiên tòa để xét xử. Sau khi tìm hiểu, tôi được biết tòa có quyết định đưa vụ án ra xét xử vào ngày 25-1 nhưng không gửi cho tôi và cũng không xử án. Tôi khiếu nại việc này nhưng thời gian trôi qua đã lâu mà TAND quận 8 vẫn chưa trả lời. Tôi không rõ tòa làm đúng chỗ nào và vụ án của tôi chừng nào mới được đưa ra xử?

Võ Thị Minh Tâm (Quận Bình Thạnh, TP.HCM)

Lê Thúy Hòa, Phó Chánh án TAND quận 8, trả lời: Đúng là tôi ký quyết định đưa vụ án ra xét xử ngày 25-1 như bà Tâm phản ánh. Dự kiến là vậy nhưng sau khi đã lấy lời khai những người liên quan ở trong nhà ông Ban thì phía ông Ban lại tiếp tục cung cấp hộ khẩu gia đình có tên con ông ấy (đang thụ án ở trại giam Thủ Đức, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) nên tôi tạm dừng ngày mở phiên tòa, không tống đạt quyết định cho ai. Đồng thời, tôi phải ủy thác cho tòa án ở Bình Thuận lấy lời khai của người này để xác định người con có quyền lợi gì trong căn nhà này, có biết việc mua bán nhà này không...

Vụ án này đã quá hạn nhưng cũng cần phải làm tất cả thủ tục trước khi đưa vụ án ra xét xử để tránh vi phạm tố tụng có thể bị hủy án. Hiện chưa có kết quả ủy thác nên tôi phải chờ khi nào có thì sẽ mở phiên tòa ngay.

KIM PHỤNG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm