Chẳng lẽ CSGT lại kể với báo là "tôi có nhận hối lộ"?

Tài xế nào chở quá tải đi qua tuyến đường nào cũng biết rất rõ phải chung bao nhiêu tiền. Không tin báo cử thử làm một phỏng vấn bỏ túi các tài xế chở hàng đi, nhưng nhớ phải hỏi tài xế chạy chiếc xe trên 10 tấn hoặc xe đầu kéo, khối chuyện để báo khai thác. Còn bài viết như vừa rồi là không đúng hoàn toàn sự thật đâu. Chẳng lẽ CSGT lại kể với báo là "tôi có nhận hối lộ"?

TRẦN NGUYỄN MINH ĐĂNG (catling...@yahoo.com)

Trên thực tế thì CSGT còn photocopy những tờ biên lai ra mà bắt người dân ký vào. Các bạn hãy thử một lần ở ngã tư Điện Biên Phủ - Trần Phú thì sẽ rõ. Vì tôi đã nhiều lần chứng kiến ở đó, đấy là chưa kể nhiều chỗ khác trong nội thành Hà Nội và các tỉnh thành khác trên cả nước. Nhiều khi ngồi trên ôtô nhìn thấy CSGT kiểm tra giấy tờ xe mà không thèm nhìn đó có phải là giấy đăng ký xe hay không, chỉ mở một quyển sổ be bé rồi đưa tay lách vào trong, xong lại đưa cho lái xe đi ngay. 

LÊ QUÝ PHÚC (...phuc@gmail.com)

Theo tôi, CSGT ít khi chủ động đòi hối lộ. Cánh lái xe mình thường là chủ động gạ gẫm hối lộ để trục lợi cụ thể đó là:

- Giảm số tiền phải nộp.

- Giải quyết nhanh gọn không mất thời gian.

- Không bị lưu xe hoặc thu hồi bằng lái.

Để giảm vấn nạn trên cần phải:

- Đơn giản hóa quy trình nộp phạt, ví dụ lái xe vi phạm ở TP.HCM có thể đăng ký nộp phạt tại Hà Nội.

- Tăng mức thưởng cho CSGT, phạt càng nhiều thu nhập càng cao. Đây cũng là yếu tố đánh giá thành tích để nâng lương và đề bạt chức vụ.

NAM (thanhsen...@yahoo.com.vn)

Muốn chặn đứng hành vi mãi lộ của CSGT trên đường quốc lộ thì cực kỳ đơn giản: Theo luật, sau khi thổi còn chặn xe lại, tài xế tấp xe vào lề và ngồi yên trong đó, CSGT đi đến nơi và yêu cầu ra khỏi xe, lúc đó muốn kiểm gì thì kiểm. Hiện nay, hễ CSGT thổi còi là lập túc tài xế tấp xe vào, rồi mở cửa xe ra, xun xoe chạy đến CSGT dúi tiền vào tay CSGT rồi chạy đi.

Bạn đọc (lam...@gmail.com)

Công an rất tài giỏi, không có gì qua mặt họ được, nhưng có điều, họ có muốn làm hay không thôi. Và thường thì trong ngành, ít khi nào người ta gài nhau để bắt tại trận.

HO DUC (ducho...@yahoo.com)

Có lỗi do người vi phạm, nhưng CSGT cũng thích "được hối lộ". Những dịp đặc biệt hay có cấp trên đi kiểm tra thì may ra...

Bạn đọc (cool_boy...@yahoo.com)

Nếu CSGT làm sai thì phải kiện ai và bằng chứng đâu? 

Bạn đọc (lhp...@gmail.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm