Cháy tại trung tâm thương mại Parkson

Theo nhân chứng, đám cháy bốc lên từ hộp đèn quảng cáo đặt ở chính giữa tầng 6-7 của tòa nhà Parkson (đường Trường Sơn, phường 2, Tân Bình, TP HCM). Lúc này, các cửa hàng trong tòa nhà đã đóng cửa. Khi phát hiện, các nhân viên bảo vệ đã lên sân thượng tầng 10 dùng nước phun xuống nhưng đám cháy ngày càng mạnh lên.

Ghi nhận của PV, tại hiện trường, khoảng 15 phút sau khi lửa bùng lên, tuyến đường vào sân bay vẫn bình thường. Cả trăm người đứng xem đám cháy. Trong khi, các nhân viên bảo vệ của tòa nhà bất lực nhìn ngọn lửa lan rộng.

Khi lửa bùng phát nhiều cửa kính của tòa nhà đã vỡ tạo ra những tiếng kêu lớn, các mảng lửa rớt xuống làm cho khu vực tầng một trở thành nhóm cháy khác. Hơn chục ôtô đậu bên dưới hú còi báo động inh ỏi khi bị mảng lửa rơi trúng. Lực lượng bảo vệ ra sức phun nước vào các xe này. Khói đen khu vực bên dưới mù mịt.

Sau gần 30 phút, lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp đã có mặt. Các nhân viên chữa cháy nhanh chóng đưa vòi rồng bắn nước lên dập tắt đám cháy chỉ sau vài phút.

Parkson là cao ốc văn phòng và là trung tâm mua sắm giải trí, ẩm thực, chăm sóc sắc đẹp... cao cấp gồm 10 tầng và hai tầng hầm, nằm đối diện sân bay Tân Sơn Nhất, cách trung tâm Sài Gòn khoảng 8 km. Trung tâm thương mại này được khai trương cuối năm 2008.

Đây không phải là lần đầu tiên tòa nhà Parkson này xảy ra hỏa hoạn. Tối 23/5, đám cháy cũng bùng lên tại tầng 6, nơi đặt trung tâm ngoại ngữ ILA. Thời điểm này trong tòa nhà có hàng trăm người và tất cả phải sơ tán. Nơi đây cũng từng xảy ra tai nạn, một bé trai người Hàn Quốc bị đứt lìa ngón chân khi đi thang cuốn.

Theo An Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm