Chiếm đường làm nơi đậu xe

Theo ghi nhận của PV tại khu vực trên, tình hình buôn bán diễn ra tấp nập, xe cộ của người dân đậu ngổn ngang ngay giữa lòng đường. Thỉnh thoảng các xe tải chạy vào khu vực này là các phương tiện qua lại kẹt cứng. Tại các cửa hàng bán phụ tùng xe, khi thấy có người nào chạy ngang thì bị nhân viên lôi vào chào mời mua hàng nên rất dễ làm người khác khó chịu.

Đoạn đầu đường Tân Thành, tình trạng lấn chiếm ít hơn nhưng vẫn bị các ô tô chiếm dụng làm chỗ để xe. 

Ông Chu Xuân Khoa, Chủ tịch UBND phường 15, quận 5, TP.HCM, cho biết tại địa bàn phường 15 có hai chợ là chợ Tân Thành và Hà Tôn Quyền được UBND TP cho phép buôn bán trên vỉa hè. Hai chợ này đã được hình thành từ rất lâu và tình hình an ninh trật tự khá phức tạp so với các đoạn đường khác.

Về công tác giữ gìn an ninh trật tự, phường vẫn thường xuyên thực hiện. Tính đến cuối năm 2016, phường đã xử phạt vi phạm hành chính 514 trường hợp với hành vi để hàng hóa, để xe ở lòng đường, tổng số tiền phạt hơn 100 triệu đồng.

Hiện nay phường vẫn thường xuyên vận động các tiểu thương có ý thức hơn trong việc để xe cộ và hàng hóa không ảnh hưởng đến việc đi lại của người khác. Đồng thời phường đang xây dựng kế hoạch lập lại an ninh trật tự trong khu vực. Phường sẽ phối hợp với ban quản lý chợ làm vạch kẻ để xác định ranh giữa khu vực chợ và đường để dễ kiểm soát hơn. 

Ô tô đậu dưới lòng đường Tân Thành.

Buôn bán giữa lòng đường Hà Tôn Quyền.

Đậu xe ngổn ngang giữa đường Tân Thành.

Xe tải vào đoạn đường Tân Thành thì các phương tiện bị kẹt cứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm