Chính quyền nói về lý do vận động 'chị đại quận 4' đi khám sức khỏe

Ngày 20-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Nguyễn Thế Lâm - Chủ tịch UBND phường 10, quận 4, TP.HCM, cho biết: “Chính quyền địa phương đang phối hợp với các hội đoàn thể vận động chị NTN (33 tuổi, tạm trú phường 10, mạng xã hội thường gọi là “chị đại quận 4”) kiểm tra sức khỏe. Chúng tôi thông qua nhiều kênh, trong đó có bạn bè của chị N. khuyên chị đi khám tâm thần. Hiện tại, chị N. có một số dấu hiệu của trầm cảm, tâm lý không ổn định”.

Chính quyền địa phương vận động người phụ nữ thường xuyên không mang khẩu trang ra nơi công cộng ở quận 4 đi kiểm tra sức khỏe. Ảnh cắt từ clip

Theo Chủ tịch UBND phường 10, bạn của chị N. là hội viên của Hội LHPN phường 10. Người này đang cố gắng khuyên chị N. đi khám bệnh.

Tại địa phường, chị N. sống chung với mẹ và con gái. Chồng của chị N. đang ở nước ngoài, mấy năm nay không liên lạc. Trước đây, chị này bán vé máy bay trên mạng. Chị chỉ tạm trú ở phường 10, không phải sống lâu năm tại địa phương.

“Trong đợt dịch này, chúng tôi cũng hỗ trợ gia đình chị như các hộ dân khác trên địa bàn. Mọi người hưởng chế độ nào thì gia đình chị cũng được nhận đúng như thế, quà an sinh được phát đến tận nhà” – ông Lâm cho biết.

Ông Lâm cho biết thêm chị N. có biểu hiện tâm lý không ổn định nhưng không thường xuyên. Chị N. làm vậy không phải để nổi tiếng. Chị không có hành vi lợi dụng việc được mọi người biết đến nhiều để livestream, đăng bài trên Facebook. Facebook cá nhân của chị chỉ đăng cuộc sống hằng ngày.

Chị N. có biểu hiện tâm lý không ổn định trong những lần vi phạm hành chính. Ảnh cắt từ clip

“Chúng tôi chỉ hy vọng chị đi kiểm tra sức khỏe. Nếu có bệnh thì chữa cho khỏi để còn chăm lo cho con gái. Hội phụ nữ phường sẽ theo sát, hỗ trợ và giúp đỡ gia đình” – Chủ tịch UBND phường 10 cho biết.

Như PLO đã đưa tin, chị N. nhiều lần vi phạm hành chính trong thời gian TP thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19. Thời gian qua, chị N. gây sự chú ý của cộng đồng mạng với tên gọi “chị đại quận 4”.

Chị N. thường xuyên ra ngoài cùng con gái nhỏ, không đeo khẩu trang, không đội nón bảo hiểm đi ra đường, vi phạm hành chính trong công tác phòng chống dịch, vi phạm luật giao thông…

Cụ thể, ngày 31-5, chị N. không đeo khẩu trang đi mua hàng tại một siêu thị trên đường Tôn Đản (quận 4). Lúc này, chị bị lực lượng chức năng lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính không đeo khẩu trang nơi công cộng, gây mất an ninh trật tự.

Ngày 9-8, chị N. không đeo khẩu trang, không đội nón bảo hiểm, lái xe máy từ quận 4 qua quận 1. Chị tiếp tục bị Công an phường Cầu Ông Lãnh (quận 1) mời làm việc.

Lần đầu vi phạm, chị N. không đeo khẩu trang tại cửa hàng tiện lợi trên địa bàn quận 4. Ảnh cắt từ clip

Tiếp đó ngày 31-8, chị N. lại vi phạm không đeo khẩu trang khi ra đường, cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản. Chưa dừng lại, ngày 28-9, tổ tuần tra Công an quận 4 phát hiện chị N. đi ra đường không đội nón bảo hiểm, không có lý do chính đáng, không thực hiện việc giãn cách xã hội...

Những lần phát hiện vi phạm, lập biên bản, cơ quan chức năng vận động, thuyết phục, giải thích nhưng chị N. có dấu hiệu tâm lý không ổn định, không bình thường. Do vậy, chính quyền địa phương đang hướng tới một giải pháp hỗ trợ thấu tình đạt lý đối với trường hợp chị N.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm