Chợ đầu mối Hóc Môn phải tháo dỡ 8 kiốt trong khuôn viên chợ

Sáng 14-5, Sở Công Thương TP.HCM cho biết nơi đây đã ban hành thông báo kết luận giải quyết đơn phản ánh của tập thể tiểu thương kinh doanh tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, TP.HCM.

Sở Công Thương TP.HCM yêu cầu Công ty cổ phần Thương mại Hóc Môn chỉ đạo Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh Chợ đầu mối nông sản Hóc Môn tháo dỡ 8 kiốt đã xây dựng trong khuôn viên chợ dọc đường Nguyễn Thị Sóc.

Bên cạnh đó, tạm thời đình chỉ việc kinh doanh tại 8 kiốt thuộc khu vực căn tin (đang cho thuê kinh doanh, làm nơi chứa trữ các mặt hàng rau, củ, quả). Đồng thời, tổ chức họp các thương nhân ngành hàng rau củ quả để lấy ý kiến và có biên bản rõ ràng để tránh việc khiếu kiện kéo dài của các tiểu thương.

Xe lôi bán rau trong chợ đầu mối Hóc Môn. Ảnh: TRẦN NGỌC

Trường hợp các tiểu thương đồng thuận việc chuyển đổi mục đích kinh doanh của 8 kiốt nói trên thì Công ty cổ phần Thương mại Hóc Môn liên hệ UBND huyện Hóc Môn để làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng.

Trường hợp các thương nhân không đồng thuận việc chuyển đổi mục đích kinh doanh của 8 kiốt trên thì Công ty cổ phần Thương mại Hóc Môn có trách nhiệm thực hiện theo đúng mục đích kinh doanh ban đầu của khu vực trên là kinh doanh ăn uống.

Sở Công Thương TP.HCM cũng yêu cầu Công ty cổ phần Thương mại Hóc Môn chỉ đạo Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh Chợ đầu mối nông sản Hóc Môn thực hiện nghiêm về lập lại trật tự kinh doanh, bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và an toàn thực phẩm… trong phạm vi chợ. Bên cạnh đó, báo cáo cụ thể các khoản thu liên quan đến việc cho thuê các kiốt và việc hạch toán các nguồn thu này, đính kèm hồ sơ, hóa đơn chứng từ cụ thể có liên quan.

Đối với UBND huyện Hóc Môn, Sở Công Thương TP.HCM đề nghị hỗ trợ, phối hợp thực hiện giải quyết các nội dụng phản ánh của tiểu thương. Trong đó có việc chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn thực hiện theo dõi việc tháo dỡ 8 kiốt xây dựng không phù hợp quy hoạch trong khuôn viên chợ dọc đường Nguyễn Thị Sóc.

Trước đó, ngày 16-8-2019, Pháp Luật TP.HCM có đăng bài “Chợ đầu mối Hóc Môn sẽ giải quyết yêu cầu của tiểu thương”.

Bài viết ghi nhận những phản ảnh của một số tiểu thương ở chợ đầu mối Hóc Môn về việc chợ này chuyển 8 kiốt kinh doanh ăn uống thành ô vựa kinh doanh rau củ quả, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các sạp trong lồng chợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm