Chờ hướng dẫn cấp giấy cho nhà xây lố tầng

Tuy nhiên, tôi đã xây một trệt, ba lầu và một gác lửng. Sau đó tôi làm đơn gửi UBND quận 10 xin được tồn tại phần xây dựng ngoài giấy phép nêu trên và được đồng ý.

“Năm 2009, UBND phường hướng dẫn người dân nộp hồ sơ để cấp chủ quyền do khu vực đã được dỡ bỏ quy định khống chế chiều cao. Tôi nộp đơn nhưng sau đó phường thông báo nhà tôi không nằm trong diện được áp dụng. Sau đó cán bộ phường hướng dẫn tôi nộp đơn lên UBND quận nhưng đến nay vẫn chưa thấy trả lời. Cho tôi hỏi có quyết định hủy bỏ khống chế chiều cao cho khu vực hay không? Tôi được biết có một số trường hợp được hợp thức hóa phần xây dựng không phép. Vậy tôi có bị rơi vào trường hợp cá biệt nào hay không mà sao không được cấp giấy chủ quyền?”.

Mai Thị Ngọc Sương (phường 12, quận 10, TP.HCM)

Ông Phạm Vũ Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường 12 (quận 10), trả lời: TP đã có quy định bỏ việc khống chế chiều cao trong xây dựng tại khu vực này. UBND phường cũng đã báo cáo trường hợp của bà Sương lên UBND quận và được thông báo là chờ hướng dẫn của Sở Xây dựng. Ngoài trường hợp của bà Sương, trên địa bàn có gần 200 trường hợp tương tự cũng đang chờ hướng dẫn của Sở. Vì hiện nay chủ trương đóng tiền phạt theo Nghị định 121/2013 (về xử phạt vi phạm trong xây dựng để được tồn tại phần vi phạm) đang tạm ngưng. Sở Xây dựng đã có văn bản kiến nghị Bộ Xây dựng hướng dẫn những vướng mắc hiện nay trong quá trình xử lý vi phạm xây dựng không phép. Khi nào có văn bảo phản hồi thì phường sẽ mời bà Sương lên để tiếp tục hướng dẫn các thủ tục liên quan.

M.QUÝ ghi 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm