Chồng có làm việc nhà, gia đình mới hạnh phúc

Một nghiên cứu gần đây tiến hành trên 160 cặp vợ chồng trong độ tuổi từ 25 đến 30, có ít nhất một con dưới 5 tuổi đã phát hiện gia đình hạnh phúc là gia đình có người đàn ông tham gia vào công việc nhà. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Family Issues. Giáo sư Adam Galovan, Đại học Missouri (Mỹ) - chủ trì nhóm nghiên cứu cho biết, không nhất thiết phải chia đều việc nhà mà các cặp vợ chồng hãy làm điều đó cùng nhau.

Chuyên gia này nói: "Chia sẻ có thể nghĩa là làm một cái gì đó nhiều lần với nhau. Đó là lần lượt chia nhau thay tã lót cho con hoặc người này trông trẻ, trong khi người kia chuẩn bị bữa tốt". Hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn khi người vợ cảm nhận được ông chồng gần gũi với những đứa trẻ. Dưới đây là một số công việc vợ chồng bạn có thể cùng làm để tăng thêm sự thân mật.

1. Giúp đỡ trong nhà bếp

Người xưa từng nói: "Vợ chồng cùng nấu ăn, vĩnh viễn cùng nhau". Cho dù đó là rửa bát đũa, nhặt rau, nấu ăn, thậm chí nhìn công thức nấu ăn trên internet, cho dù vợ/chồng vụng dại bếp núc nhưng hãy kéo họ vào nhà bếp... Bạn biết đó, cả hai người có rất nhiều việc trong nhà bếp làm cùng nhau được.

2. Trang trí nhà

Khi hai vợ chồng bên nhau, bạn tự động sẽ hiểu được cảm quan thẩm mỹ của nhau. Trang trí cho ngôi nhà thân yêu cùng nhau là một ý tưởng tuyệt vời. Hãy tạo ra một danh sách những thứ cả hai người muốn, từ việc chọn lựa rèm cửa đến mua vật dụng gia đình cùng nhau. Đây là một cách thú vị để làm mới cuộc sống của vợ chồng bạn.

3. Cùng đi mua sắm

Đây cũng là một trong những điều đơn giản, dễ làm và làm thường xuyên nhất. Mua những hàng tạp phẩm cùng nhau sẽ không chỉ giúp vợ chồng có nhiều thời gian bên ngoài với nhau mà còn là mẹo kéo chồng tham gia vào việc nhà. Như một bà nội trợ nói: "Trước đâu hầu như cả ngày, tôi không có thời gian ở bên chồng. Nhưng kể từ khi chúng tôi cố gắng làm một việc cùng nhau là đi chợ thì vợ chồng tôi có thêm thời gian bên nhau".

4. Chơi với con

Thông thường vào một thời điểm nào đó, ta chỉ thấy một trong hai bố hoặc mẹ chơi với con. Tuy nhiên, rất cần thiết vợ chồng cùng ngồi lại để chơi với con. Việc này không chỉ mang đến cho đứa trẻ một cuộc sống hạnh phúc, gắn kết với bố mẹ hơn mà cũng giúp hai vợ chồng gần gũi hơn.

Ngoài ra cũng còn khá nhiều việc khác vợ, chồng có thể làm cùng nhau, nếu cả hai bạn đều muốn.

Những thách thức của việc chia sẻ

Chuyên gia cũng chia sẻ thêm, nếu bạn nghĩ chia sẻ việc nhà với vợ/chồng của bạn luôn luôn là trải nghiệm tuyệt vời thì bạn đã sai lầm. Các cặp vợ chồng thường phát sinh xung đột khi làm việc gì đó cùng nhau. Bởi hầu hết phụ nữ thường đặt ra tiêu chuẩn cho công việc trong gia đình - ví dụ làm thế nào để giặt sạch đồ hay ai là người đi chợ mua sắm vào ngày cuối tuần....

Dù vậy, đừng để tranh luận hoặc sự khác biệt lẻn vào hạnh phúc này của bạn. Thay vào đó, hãy tìm cách khơi dậy điểm mạnh của chồng bạn. Người ta tin rằng nếu mỗi vợ/chồng chia sẻ 50% công việc nhà thì người kia sẽ cảm thấy tuyệt vời về đối phương và về khả năng của mình. Chia sẻ việc nhà dự báo một hôn nhân tích cực trong thời gian dài.

Theo Thanh Thu (VNE/idiva.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm