Hỏi giùm bạn

Chưa đổi được bằng lái xe do giãn cách, thi lại thế nào?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tôi ở TP.HCM, có bằng lái ô tô hạng B2, ngày hết hạn 4-6. Nhưng do TP.HCM thời điểm đó vẫn đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nên không đi đổi bằng được. Tính đến nay đã quá hạn hơn ba tháng.

Xin hỏi trường hợp của tôi khi đổi bằng có phải thi lại lý thuyết hay không?

Bạn đọc Nguyen Huy (TP.HCM)

Luật sư Đỗ Thanh Trung, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Mới đây, Bộ GTVT đã có Công văn 10234 về cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe (GPLX) tại các địa phương áp dụng Chỉ thị 16.

Theo đó, Bộ GTVT hướng dẫn thủ tục cấp lại đối với GPLX đã hết hạn thì thời gian được xác định như sau: Ngày hết hạn của GPLX để thực hiện thủ tục cấp đổi, cấp lại được tính bằng ngày hết hạn thực tế ghi trên GPLX cộng thêm thời gian địa phương áp dụng Chỉ thị 16.

Thời gian thực hiện thủ tục cấp đổi, cấp lại GPLX là một tháng kể từ ngày địa phương kết thúc áp dụng Chỉ thị 16, đồng thời áp dụng theo từng đợt địa phương áp dụng Chỉ thị 16.

Trong trường hợp này, anh Huy đang ở TP.HCM (áp dụng giãn cách khoảng bốn tháng) có GPLX hết hạn ngày 4-6, vậy thời điểm bắt đầu tính quá hạn đối với anh Huy là từ ngày 4-10 (do được cộng thêm bốn tháng giãn cách).

Như vậy, sau ngày 4-10, anh Huy có thời hạn một tháng để thực hiện thủ tục cấp lại GPLX đã hết hạn mà không cần thi lại lý thuyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm