Chung cư đã có tầng lửng để xe

“Sau nhiều năm khiếu nại, cuối cùng chủ đầu tư cũng trả tầng lửng mà suốt thời gian qua họ dùng làm văn phòng cho chúng tôi” - đại diện ban quản lý (BQL) chung cư Nguyễn Ngọc Phương (phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM) vui mừng cho biết.

Trước đây khu vực tầng lửng được chủ đầu tư làm văn phòng, nay đã được hoàn trả để làm khu vực để xe cho cư dân theo đúng thiết kế. Ảnh: MQ 

Theo ông Phan Thanh Sơn, trưởng BQL chung cư, ngày 2-2, Công ty Địa ốc Bình Thạnh đã bàn giao mặt bằng trên cho chung cư sử dụng. Còn theo đại diện công ty thì họ đã hoàn trả lại tầng lửng theo đúng thiết kế và công năng được phê duyệt; kể từ thời điểm này, công ty sẽ không chịu trách nhiệm về phần này nữa.

Bà Nguyễn Thị Thu (cư dân chung cư Nguyễn Ngọc Phương) phấn khởi nói: Trước đây phía chủ đầu tư dùng khu vực này làm văn phòng, chỉ chừa lại khoảng rất nhỏ để giữ xe khiến bà và nhiều người phải mang xe ra bên ngoài giữ, rất bất tiện. Bây giờ được hoàn trả mặt bằng, BQL đã dọn dẹp và mở rộng diện tích giữ xe cho người dân. Từ nay tôi không còn cảnh phải đi gửi xe nhờ bên ngoài nữa. Ngoài ra, việc hoàn trả mặt bằng tầng lửng cũng khiến cho khu vực này thông thoáng không còn bức bối, ngột ngạt như xưa, đặc biệt đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy cho chung cư.

“Tôi cũng như nhiều cư dân khác cảm ơn báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, lên tiếng về vụ việc để từ đó các đơn vị chức năng sớm giải quyết. Chứ để người dân tự đi gửi đơn, tự đi đòi thì không biết bao giờ chủ đầu tư mới được hoàn trả. Qua vụ việc này tôi mong các cơ quan báo chí trong đó có báo Pháp Luật TP.HCM cần đồng hành với người dân trong các vụ việc tương tự” - bà Thu nói thêm.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM phản ánh chung cư trên được đưa vào sử dụng từ năm 2008 với 240 căn hộ và hơn 1.200 cư dân. Tuy nhiên, sau khi bàn giao nhà, chủ đầu tư dùng tầng lửng của chung cư (khoảng 500 m2) để làm văn phòng trong khi nơi đây được bố trí là nhà để xe chung. Điều này khiến mặt bằng để xe vốn đã chật hẹp nay lại càng chật hơn, thậm chí không thể tập kết các dụng cụ chữa cháy theo yêu cầu của Phòng Cảnh sát PCCC. Hơn năm năm qua chung cư có nhiều sự cố cháy nổ nhưng may mắn là không có thiệt hại về người.

Tiếp đó, cư dân đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư trả lại khu vực tầng lửng cho họ. Công ty hứa trả nhưng không thực hiện. Có lần chủ đầu tư bảo trước đây đã gửi văn bản đến BQL cũ để mượn các khu vực trên. Tuy nhiên, khi người dân yêu cầu cung cấp văn bản mượn thì phía này phớt lờ. Trước tình trạng này, báo đã cho rằng việc chủ đầu tư dùng phần lửng chung cư như vậy là không phù hợp, cần phải giao lại cho người dân chung cư…

Ông Phan Thanh Sơn nhìn nhận: Việc công ty trả lại khu vực sinh hoạt chung cho chung cư là hợp lý. Điều này lý ra phải được thực hiện từ lâu rồi chứ để người dân chung cư phải khiếu nại kéo dài rồi báo chí vào cuộc là không hay. Tuy nhiên, có chậm còn hơn không. Bây giờ BQL không còn phải lo thiếu nơi để xe cho cư dân nữa rồi!

MINH QUÝ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.