Chung cư Hoàng Kim khóa thang máy, dân khốn đốn

Từ tối qua (27-9), cư dân chung cư Hoàng Kim (phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM) bấn loạn vì bên quản lý thang máy đã cho khóa toàn bộ thang vì lý do an toàn.

Trước đó, Công ty thang máy Thiên Nam có văn bản gửi Ban quản lý chung cư Hoàng Kim nêu rõ: Qua khảo sát hiện trạng hai thang máy di chuyển của cư dân bị rung lắc mạnh, không an toàn do cáp kéo và shoes dẫn hướng cabin đã mòn, quạt cabin hư.

“Yêu cầu cúp thang và phải thực hiện gấp các điều khoản đã ký kết trong thông báo giá để chúng tôi thay thế đảm bảo an toàn cho thang máy” - Thiên Nam thông báo. Được biết chi phí để bảo trì thang máy lần này gần 150 triệu đồng.

Hai thang máy chung cư Hoàng Kim đều đã bị khóa.

Theo cuộc họp giữa UBND phường Tân Thuận Đông với Công ty Thiên Nam và cư dân chung cư vào ngày 27-9, đơn vị bảo trì cảnh báo thang máy đang trong tình trạng nguy hiểm. Hiện chủ đầu tư chung cư này là Công ty KTT còn nợ tiền bảo trì cũ hơn 51 triệu đồng nên Thiên Nam sẽ không tiến hành sửa chữa mới. Công ty đề nghị phường hỗ trợ yêu cầu chủ đầu tư thanh toán nợ cũ và có biện pháp đảm bảo sẽ trả khoản chi phí mới thì mới thực hiện tiếp công tác bảo trì.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho cư dân, lãnh đạo UBND phường đồng ý cho công ty khóa cả hai thang máy tại đây. Đồng thời, phường cho biết sẽ có buổi làm việc với KTT yêu cầu có biện pháp khắc phục để cho cư dân có phương tiện đi lại.

Chung cư có nhiều trẻ em, người già... cũng phải leo cầu thang bộ để lên nhà.

Kinh phí bảo trì chung cư do cư dân đóng (2% giá trị căn hộ) được chủ đầu tư KTT thu giữ từ tám năm qua hiện không bàn giao cũng không chi trả đầy đủ cho các hoạt động bảo trì chung cư. Việc làm thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư đã dẫn đến hậu quả cư dân của tòa nhà 14 tầng lầu này sẽ phải leo cầu thang bộ để lên căn hộ của mình trong nhiều ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm