Chung cư xây trễ, khách hàng có bị phạt chậm thanh toán?

Mặc dù đã đến hạn thanh toán (đợt thứ ba) nhưng họ vẫn chưa nộp tiền. Vậy họ có phải nộp phạt 1,5% trên tổng số tiền phải thanh toán của đợt này hay không?

Theo thỏa thuận giữa khách hàng với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland), thời điểm trả tiền đợt thứ ba là tháng 10-2010, tương ứng với việc công ty đổ sàn tầng năm. Tuy nhiên, đến ngày 30-11-2010, khi vẫn chưa đổ xong sàn tầng năm, công ty lại gửi thông báo đề nghị khách hàng thanh toán tiền đợt ba. Đáng nói là Petroland không gửi biên bản nghiệm thu hoàn thành việc thi công theo tiến độ để các hộ có căn cứ nộp tiền.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Petroland, cho biết toàn dự án có ba block căn hộ. Hiện có hai block đã xây đến tầng bảy và tầng chín. Riêng block còn lại do các yếu tố về kỹ thuật nên tiến độ thi công chậm hơn so với dự kiến. Công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo giao nhà đúng thời gian cho người mua. Những người mua căn hộ tại block xây trễ này sẽ không bị phạt chậm thanh toán cho đến khi chủ đầu tư đổ xong sàn như đã cam kết. “Chúng tôi sẵn sàng gặp gỡ và giải đáp những thắc mắc của khách hàng trên tinh thần xây dựng và hợp tác” - ông Tuấn nói.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.