Chuyện con nít, người lớn mích lòng

Phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM, anh A. (ở TP Vị Thanh, Hậu Giang) cho biết gia đình anh bị vợ chồng ông Ph. (công tác tại Công ty Điện lực Hậu Giang) và bà N. (công tác tại Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang) liên tục có hành vi xúc phạm mình.

Từ chuyện con nít

Theo trình bày của anh A., gia đình anh và gia đình ông Ph. ngụ cùng xóm, cách nhau một căn nhà. Chiều 24-2, trong lúc con của hai gia đình đang chơi đùa ngoài sân, con của anh vô tình va chạm với con ông Ph. Theo anh A., con anh chỉ nựng chứ không đánh con ông Ph.

“Một lát sau ông Ph. về và qua nhà hành hung tôi” - anh A. cho biết thêm.

Sau đó gia đình anh A. đã có đơn gửi Công an phường 3, TP Vị Thanh, Hậu Giang yêu cầu xử lý vụ việc. Sau khi xác minh, chủ tịch UBND phường 3 đã ra quyết định xử phạt ông Ph. số tiền 2,5 triệu đồng với lý do trực tiếp đánh người gây ảnh hưởng đến sức khỏe người khác. Đồng thời chủ tịch UBND phường 3 cũng quyết định xử phạt bà N. 200.000 đồng vì có hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác.

“Khi chính quyền xử lý xong, tưởng đâu mọi việc kết thúc nhưng phía gia đình ông Ph. vẫn dùng lời lẽ xúc phạm mỗi khi thấy vợ chồng tôi ở trước nhà” - anh A. nói.

Bức xúc, vợ chồng anh A. đã có đơn gửi đến các cơ quan nơi vợ chồng ông Ph. đang công tác.

Sau khi vợ chồng ông Ph. bị xử phạt hành chính, anh HTA cho rằng mình vẫn bị nói nặng nhẹ không yên. Ảnh: CHÂU ANH

Người lớn bị ảnh hưởng

Ngày 19-11, giám đốc, bí thư Đảng ủy Công ty Điện lực Hậu Giang đã có văn bản trả lời đơn của anh. Theo đó, cơ quan này xác nhận việc ông Ph. đánh anh A. là có thật, tuy nhiên ông Ph. đã bị UBND phường 3 xử phạt hành chính. Cạnh đó, hai bên gia đình đã có biên bản hòa giải và ông A. đã rút đơn tố cáo nên Đảng ủy không xem xét, giải quyết.

Riêng đối với việc gia đình ông Ph. xuyên tạc, khiêu khích, có những hành động đối với gia đình ông A. và việc ông Ph. sửa nhà nhưng không che chắn khiến bụi bẩn bay qua nhà ông A., Đảng ủy Công ty Điện lực Hậu Giang cho rằng đây là các tranh chấp dân sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Đảng ủy công ty.

“Đảng ủy đã chỉ đạo chi bộ nơi ông Ph. công tác tiến hành họp kiểm điểm và yêu cầu ông Ph. làm bản cam kết thời gian tới thực hiện đúng quy định của pháp luật, sống hòa đồng cùng bà con, lối xóm” - văn bản trả lời cho ông A. nêu rõ.

Tuy nhiên, theo anh A., từ khi xảy ra vụ việc đến nay, gia đình ông Ph. vẫn tiếp tục dùng lời lẽ nặng nhẹ gia đình anh khiến anh rất bức xúc.

Ông Dương Quốc Hưng, Chánh Văn phòng Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang (nơi bà N. công tác), cho biết cơ quan này đã nhận được đơn tố cáo của anh A. và hiện đang xác minh để xử lý nếu có vi phạm. “Giám đốc sở đã giao cho ủy ban kiểm tra của Đảng ủy cơ quan xác minh làm rõ vụ việc, sắp có kết luận rồi” - ông Hưng thông tin thêm.

“Nếu tôi nhịn thì đã không có vấn đề gì rồi”

PV đã liên lạc với bà N. để hiểu rõ hơn vụ việc. Bà N. cho biết hôm đó con anh A. bất ngờ từ trong nhà đi ra đánh lên đầu con mình. Sau đó trong lúc nóng giận vì xót con nên ông Ph. có qua nhà và xô nhẹ anh A.

Cũng theo bà N., sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương có mời hai gia đình lên hòa giải, thế nhưng gia đình anh A. cố tình làm khó vợ chồng bà, yêu cầu phải họp khu phố công khai xin lỗi nhưng vợ chồng bà không chịu.

“Qua vụ việc, gia đình tôi cũng có lỗi, một phần do xui rủi, một phần do cách cư xử của mình. Vì xót con bị đánh nên tôi cũng có hơi nóng. Nếu như tôi nhịn gia đình bên đó chắc không có vấn đề gì xảy ra rồi” - bà N. nói. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.