Cô giáo hoang mang vì tin nhắn hăm dọa

Thời gian qua, cô Cù Thị Thơ, giáo viên mầm non Trường Mầm non 12 (quận 3, TP.HCM) liên tiếp nhận được những tin nhắn từ những số lạ có nội dung hăm dọa khiến cô luôn lo sợ, vì không biết lúc nào chuyện xấu sẽ xảy ra với mình.

Liên tục tin nhắn đe dọa

Tin nhắn đầu tiên cô Thơ nhận được từ số 01202166093 lúc 22 giờ 42 phút ngày 30-5, nội dung: “Đã đến lúc tụi tao phải tập hợp để xử bà rồi đó Thơ à. Sao bà cứ bắt tụi này phải ngồi nghe những điều bà cố tình không hiểu hoài vậy. Tụi tui còn nhỏ nhưng rất hiểu những điều ai sai, ai đúng, còn bà lại hại cả trường, bà dừng lại đi là được rồi đó kẻo không kịp, hãy để hậu cho các con và cả bà nữa. Đừng trách và thách thức chúng tôi phải hành động, bà chuẩn bị tâm lý đón nhận hậu quả, sớm hay muộn tùy thuộc vào thái độ của bà. Bà chọn thương tật vĩnh viễn hay một phần của thân thể” (PV dịch từ tin nhắn không dấu).

Những mẩu tin nhắn trong điện thoại của cô Thơ. Ảnh: PA

Đến sáng 1-6, lúc 9 giờ 3 phút, cô tiếp tục nhận được tin nhắn từ số điện thoại khác (số 01868077263) với nội dung: “Tụi tao đã cố quên nhưng chính mày đã làm cho chúng tao hành động rồi đó. Tụi tao với mày đều là đồng nghiệp, giáo viên, nhân viên tụi tao ăn sáng, ăn trưa mày cũng ăn, mày ngủ tụi tao làm, mày về tụi tao ở lại, tiền lãnh như nhau, vậy thì tại sao mày thù hận tụi tao….để được gì hả. Tụi tao muốn cào nát mặt mày, đập dập bàn tay dơ bẩn để xem mày láo đến cỡ nào, đơn giản thế thôi, chờ đi… Ranh con…”.

Ngày 2-6, cô cũng bị khủng bố bằng những tin nhắn tương tự. Cho đến sáng 4-6, cô bị thêm một số máy khác là 01868077266 nhắn tin dọa: “Tụi tao nói ít, mày cố gắng hiểu nhiều, mày cứ tiếp tục hành động đi, để xem chuyện gì sẽ xảy ra?”…

Công an đang làm rõ

“Mỗi lần đọc được tin nhắn, tôi hoang mang vô cùng, lúc nào cũng thấy bất an và căng thẳng. Tôi phải đi trình báo khắp nơi về những sự việc này. Tôi còn dặn con rằng nếu mẹ không quay về nữa thì phải lo cho gia đình và giúp mẹ giải quyết công việc. Tôi không biết là ai đã nhắn tin nhưng điều đó không thể chấp nhận được vì quá giang hồ, phản giáo dục” - cô Thơ lo lắng.

Theo cô Thơ, cô công tác tại trường từ tháng 8-2013. Trong quá trình làm việc, mọi người không tránh khỏi những bất đồng nhưng những tin nhắn như thế này chưa bao giờ xuất hiện trước đây. Dù chỉ còn vài năm nữa cô nghỉ hưu nhưng sự việc này đã thôi thúc cô quyết định xin nghỉ dạy để chuyển sang trường khác.

Trước thông tin của cô Thơ, chúng tôi đã thử gọi đến các số điện thoại này nhưng đều không thể liên lạc được.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Công an phường 12 (quận 3) xác nhận có nhận được thông tin trình báo của giáo viên Cù Thị Thơ. Hiện sự việc đang được công an điều tra làm rõ.

Được biết Phòng Giáo dục quận 3 cũng tiếp nhận thông tin phản ánh nêu trên. Phòng đã xem xét và giải quyết nguyện vọng chuyển công tác cho cô Thơ trong năm học tới…

PHẠM ANH

Không thể chấp nhận những hành xử như vậy

Bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non 12, cho hay bà bất ngờ khi biết có những tin nhắn trên gửi đến cô Thơ. Đó là những tin nhắn nguy hiểm, không biết ở đâu ra. Vừa qua, nhà trường đã làm việc với công an phường về sự việc này. Trường cũng đã làm việc với ban thanh tra và công đoàn để tìm hiểu thêm thông tin. Trường rà danh bạ nội bộ nhưng không thấy ai có những số điện thoại gửi tin nhắn đó. Thời gian qua cũng có một số sự việc liên quan đến cô Thơ nhưng trường đã giải quyết ổn thỏa, mối quan hệ tập thể trong trường vẫn bình thường nên không biết tại sao xảy ra chuyện này. Trường sẵn sàng hợp tác với phía công an để tìm hiểu rõ là ai tạo ra sự việc này và sẽ trình báo để có hướng xử lý. Đây là môi trường giáo dục, không thể chấp nhận những hành xử như vậy, làm ảnh hưởng đến việc chăm sóc trẻ của cả tập thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm