Cơ quan trả lời

- Trả lời đơn của ông Châu Văn Của (ấp 5, xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) về việc chưa được cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất: UBND huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết: Ông Châu Văn Của được thừa kế một thửa đất ở xã Thạnh Lộc từ khoảng năm 1975. Quá trình sử dụng đất thì xảy ra tranh chấp đường nước. Qua một quá trình dài gửi đơn khiếu nại, tháng 3-2012, ông Của mới gửi đơn xin cấp lại quyền sử dụng đất, trong đó có đường nước đang tranh chấp. UBND huyện đã phối hợp và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành lập thủ tục cấp GCN cho ông Của. Tuy nhiên, quá trình thực hiện gặp một số vướng mắc nên hồ sơ bị ách lại (một trong những vướng mắc là có khoảng 58 m2 đất được xác định bị chồng lấn với hộ liền kề). Ông Của gửi đơn khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng về việc chậm được cấp GCN này.

Ngày 17-9-2015, UBND huyện chủ trì cuộc họp với các ban, ngành cùng ông Châu Văn Của để giải quyết khiếu nại của ông. Tại cuộc họp, sau khi nghe trình bày và giải thích việc chậm cấp GCN cho ông là do các nguyên nhân khách quan, ông Của đã đồng tình; thống nhất bỏ lại phần diện tích đất chồng lấn, chỉ đề nghị cấp GCN đối với phần diện tích đất không chồng lấn. Hiện nay Phòng TN&MT huyện đang phối hợp với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện hoàn tất thủ tục gửi về Sở TN&MT để cấp GCN cho ông Của theo quy định.

- Trả lời đơn của bà Trần Thị Thúy Hiền (92/45/70A Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh, TP.HCM) về việc bị đánh gây thương tích: Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết: Qua xem xét hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh xác định đã chấp nhận đơn khiếu nại của bà Hiền và ông Túc (cha của bà). Thủ trưởng cơ quan CSĐT đã chỉ đạo đội điều tra tội phạm về TTXH thu thập lai lịch người gây thương tích cho bà Hiền và ông Túc để xử lý trong thời gian sớm nhất.

- Trả lời đơn của ông Tăng Ngọc Hải (329 Trà Sư, khóm Thới Hòa, thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) về việc bị nhà liền kề bít lối đi: UBND thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, An Giang cho biết: Sau khi nhận được khiếu nại của ông Hải, UBND thị trấn Nhà Bàng đã mời ông đến trao đổi và thông báo kết quả làm việc với ông M. theo yêu cầu của ông Hải. Kết quả, ông M. đã thống nhất khi xây dựng công trình sẽ để lại một phần đất phía giáp với đường đi công cộng để làm lối đi chung cho ông Hải và ba hộ khác. Ông Hải thống nhất với kết quả làm việc này và đồng ý không tiếp tục khiếu nại.

- Trả lời đơn của bà Trần Thị Mỹ (55/1 ấp Tiền Lân 1, tổ 2, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) về việc xin điều chỉnh thời gian tham gia kháng chiến của cha: Phòng LĐ-TB&XH huyện Hóc Môn, TP.HCM cho biết: Để làm rõ các vấn đề bà Mỹ nêu trong đơn, ngày 12-10-2015, lãnh đạo phòng này đã có buổi tiếp xúc với bà, giải thích cho bà hiểu rõ hơn về thời gian tham gia kháng chiến của liệt sĩ trên cơ sở các giấy tờ được huyện lưu trữ và bà đã thông suốt. Việc điều chỉnh tên vợ liệt sĩ, Phòng đề nghị bà liên hệ UBND xã Bà Điểm để được hướng dẫn thủ tục điều chỉnh theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm